Selly - Ứng dụng bán hàng online, không cần bỏ vốn

.

Ra mắt vào tháng 7-2021, ứng dụng Selly (thuộc Công ty TNHH Selly, quận Hải Châu) là nền tảng cung cấp nguồn hàng từ nhà sản xuất đến người có nhu cầu bán hàng với tiêu chí “3 không”: không cần bỏ vốn, không phải lưu kho, không lo vận hành.

Selly là ứng dụng dành cho nhà sản xuất và người bán. Ảnh: HẢI ÂU
Selly là ứng dụng dành cho nhà sản xuất và người bán. Ảnh: HẢI ÂU

Chị‌ Đinh Hoàng ‌Quỳnh‌ ‌Trang‌ ‌(trú quận Hải Châu), một trong những cộng tác viên đang sử dụng ứng dụng Selly để bán hàng, chia sẻ: “Tôi vốn làm việc trong ngành du lịch nhưng sau đó thất nghiệp vì Covid-19. ‌Trong‌ ‌gần‌ ‌một‌ ‌năm‌ ‌mất‌ ‌việc,‌ tôi vừa‌ ‌chăm‌ ‌con,‌ ‌vừa‌ ‌tìm kiếm‌ ‌‌công‌ ‌việc‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌mang‌ ‌lại‌ ‌thu‌ ‌nhập‌ ‌mà‌ ‌vẫn‌ ‌có‌ ‌thời‌ ‌gian‌ ‌dành‌ ‌cho‌ ‌gia‌ ‌đình. Tôi đã chọn làm ‌cộng‌ ‌tác‌ ‌viên‌ ‌bán‌ ‌hàng‌ ‌online‌ ‌cho‌ ‌một‌ ‌cửa‌ ‌hàng‌ ‌thực‌ ‌phẩm‌ ‌đóng‌ ‌gói,‌ ‌ăn‌ ‌vặt‌.‌ ‌Tôi‌ ‌không‌ ‌phải‌ ‌nhập‌ ‌hàng‌ ‌trước‌ ‌mà‌ ‌chỉ‌ ‌cần‌ ‌đăng‌ ‌hình‌ ‌ảnh,‌ ‌thông‌ ‌tin‌ ‌của‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌thông‌ ‌qua‌ ‌các‌ trang ‌mạng‌ ‌xã‌ ‌hội.‌ ‌Sau‌ ‌khi‌ ‌có‌ ‌người‌ ‌hỏi‌ ‌mua‌ ‌và‌ ‌chốt‌ ‌đơn,‌ tôi ‌đến‌ ‌cửa hàng ‌lấy‌ ‌sản‌ ‌phẩm‌ ‌và‌ ‌đi‌ giao‌, ‌nhận‌ ‌hoa‌ ‌hồng‌ ‌từ‌ ‌mỗi‌ ‌đơn‌ ‌hàng‌ ‌bán‌ ‌được. Với công việc này, tôi không cần bỏ vốn, không lo tồn hàng, lại có thể linh động về thời gian”.

Anh Thống Lê Anh Tuấn (người sáng lập kiêm Giám đốc Công ty TNHH Selly) cho hay, từ‌ ‌câu‌ ‌chuyện‌ ‌của‌ ‌chị‌ ‌Trang‌,‌ anh ‌nhận‌ ‌thấy ‌hiện‌ ‌thị‌ ‌trường‌ ‌Việt‌ ‌Nam‌ ‌đang‌ ‌có‌ ‌gần‌ ‌2‌ ‌triệu‌ ‌người‌ ‌mất‌ ‌việc‌ ‌vì‌ ‌Covid-19‌ ‌và‌ ‌hằng‌ ‌năm‌ ‌có‌ ‌nhiều ‌bà mẹ‌ ‌nuôi con nhỏ phải ‌ở‌ ‌nhà‌ ‌chăm‌ ‌con‌ ‌mà‌ ‌không‌ ‌có‌ ‌việc‌ ‌làm.‌ ‌Nếu‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌mở‌ ‌rộng‌ ‌mô‌ ‌hình‌ ‌này‌ ‌với‌ ‌quy‌ ‌mô‌ ‌lớn‌ ‌hơn‌ ‌thì‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌giúp‌ ‌những ‌người‌ ‌có‌ ‌việc‌ ‌mà không‌ ‌cần‌ ‌bỏ‌ ‌vốn,‌ làm việc tại ‌nhà‌ ‌và‌ ‌an‌ ‌toàn‌ ‌hơn‌ ‌trong‌ ‌mùa‌ ‌dịch‌. Chỉ‌ ‌cần‌ ‌100.000‌ ‌người‌ ‌tham‌ ‌gia‌ ‌hệ‌ ‌thống‌ ‌và‌ ‌bán‌ ‌được‌ ‌hàng‌ ‌như‌ ‌chị‌ ‌Trang‌ ‌thì‌ ‌sẽ‌ ‌có‌ ‌4 triệu ‌đơn‌ ‌hàng‌/tháng,‌ ‌thị‌ ‌trường‌ ‌này‌ ‌quả‌ ‌thực‌ ‌rất‌ ‌lớn.‌ ‌

“Nhìn rộng hơn, mô hình này không chỉ giúp những người phụ nữ, người bị mất việc có công ăn việc làm mà còn giúp các nhà cung cấp và thương hiệu nhỏ lẻ của địa phương sở hữu mặt hàng chất lượng được biết đến nhiều hơn và tăng trưởng doanh thu trong thời đại xu hướng mua hàng trực tuyến phát triển”, anh Tuấn nhìn nhận.

Về cách thức vận hành, Selly là nền tảng công nghệ cung cấp nguồn hàng chất lượng với giá tốt nhất từ nhà sản xuất đến với người có nhu cầu kinh doanh online mà không cần bỏ vốn. Chỉ cần vào Selly tìm sản phẩm muốn bán, sau đó lấy thông tin sản phẩm đăng bán trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram... hoặc gửi cho khách hàng tiềm năng.

Nói về sự khác biệt giữa Selly với các sàn thương mại điện tử khác như Shopee, Lazada hay Tiki, anh Tuấn giải thích: “Các sàn thương mại điện tử kể trên là nơi dành cho người bán và người mua, tức là bạn mở shop đăng bán các sản phẩm của mình lên sàn và người tiêu dùng ghé thăm mua sắm. Trong khi đó, Selly là ứng dụng dành cho nhà cung cấp và người bán hàng, nó chỉ dành cho người bán chứ không dành cho người mua. Để bắt đầu bán hàng cùng Selly, người bán không cần bỏ vốn, không phải lưu kho, không lo vận hành hàng hóa”. Được biết, hiện Selly đã liên kết với hơn 190 nhà cung cấp, xưởng sản xuất, các công ty nhập khẩu sở hữu hàng hóa chất lượng và có hơn 4.000 mặt hàng với giấy tờ chính hãng đầy đủ.

Anh Thống Lê Anh Tuấn (sinh năm 1992, trú quận Hải Châu) trải qua 10 năm lập nghiệp với ước mơ thành lập các công ty công nghệ mang lại lợi ích cho người dân Việt Nam. Trước Selly, anh Tuấn đã và đang là người sáng lập kiêm giám đốc của Cashbag - nền tảng cung cấp dịch vụ hoàn tiền hợp tác với hơn 200 thương hiệu mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích