Kinh tế

Ra mắt Ban chỉ đạo tạo thuận lợi thương mại Đà Nẵng

07:58, 04/12/2021 (GMT+7)

Ngày 3-12, Ban chỉ đạo tạo thuận lợi thương mại Đà Nẵng ra mắt và tổ chức kỳ họp lần thứ nhất nhằm triển khai, thông tin về hoạt động của dự án tạo thuận lợi thương mại do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ (gọi tắt là dự án USAID TFP).

Đặc biệt là tham vấn ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp - đối tượng thụ hưởng chính từ dự án về các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong thời gian tới. Dự án USAID TFP có tổng vốn hơn 21,7 triệu USD, thời gian thực hiện trong 5 năm (2018-2023).

Phát biểu tại lễ ra mắt, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng ban chỉ đạo tạo thuận lợi thương mại Đà Nẵng Trần Phước Sơn đánh giá: Đà Nẵng là 1 trong 6 địa phương trên cả nước thực hiện thí điểm việc thành lập cơ chế tạo thuận lợi thương mại cấp địa phương. Đây là cơ hội để Đà Nẵng tạo lập cơ chế, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu, cắt giảm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn phát triển kinh doanh, khắc phục những khó khăn trong bối cảnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo với sự hỗ trợ của dự án USAID TFP sẽ đóng góp vào việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số cạnh tranh của thành phố và trở thành một hình mẫu tích cực về cơ chế tạo thuận lợi thương mại cấp địa phương cho các tỉnh, thành phố khác học tập. Việc triển khai các hoạt động của dự án USAID TFP được thành phố đánh giá cao và đưa vào một trong những nội dung của kế hoạch triển khai các hoạt động nhằm khôi phục kinh tế thành phố sau Covid-19.

QUỲNH TRANG

.