Dịch vụ làm đẹp hút khách

.

ĐNO - Cũng như mọi năm, những ngày sát Tết là thời gian cao điểm của các dịch vụ làm đẹp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Khách hàng làm tóc tại salon làm tóc Xị Nhân (26 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu). Ảnh: M.QUẾ
Khách hàng làm tóc tại salon làm tóc Xị Nhân (26 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu). Ảnh: M.QUẾ

Các dịch vụ làm đẹp được lựa chọn nhiều dịp Tết vẫn là làm tóc, làm móng, chăm sóc da, nối mi, làm trắng và sáng răng…

Ghi nhận tại salon làm tóc Xị Nhân (26 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu), các nhân viên đang làm việc hết công suất để phục vụ khách hàng. Ông Nguyễn Nhân, chủ tiệm Xị Nhân cho biết, mọi người bắt đầu tới tiệm làm tóc khoảng 20 ngày cận Tết, tuy nhiên tập trung đông nhất vẫn là sau 20 âm lịch đối với ai muốn nhuộm tóc để giữ màu được đẹp nhất.

Trong khi đó, tại các tiệm chuyên cắt tóc cho nam (barber shop) cũng rất đông khách. Theo đó, các cửa hàng có nhiều khuyến mãi trọn gói hay còn gọi là combo như: cắt, uốn, nhuộm sẽ được giảm giá…

Giá làm tóc cũng tùy thuộc vào dịch vụ: nhuộm tóc từ 200.000 đồng đến dưới 2 triệu đồng tùy thuộc vào chất lượng và số lượng thuốc nhuộm.  

Các cửa tiệm làm tóc tuy vẫn đông khách nhưng năm nay vì ảnh hưởng của dịch bệnh nên lượng khách có giảm, hoặc khách không làm nhiều dịch vụ như uốn, dập… mà chỉ cắt tóc hay tạo kiểu đơn giản.

Cùng với làm tóc, làm móng vẫn cũng được ưa chuộng. Theo đó, các dịch vụ được cung cấp tại các tiệm làm móng có giá dao động tùy theo tiệm bình dân hay tiệm lớn, sơn gel đơn giản thì dao động từ 50.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/bộ, sơn gel có vẽ, đắp móng… thì giá cao hơn.

Với các tiệm chăm sóc da, khách hàng sẽ lựa chọn các dịch vụ như chăm sóc da mặt cơ bản hoặc chuyên sâu, như lấy mụn, đắp mặt nạ, chạy tinh chất, massage mặt… Ngoài ra, các cơ sở nối mi cũng khá đông khách, theo đó, nối mi có giá từ 100.000 - 200.000 đồng tùy thuộc vào độ dày của sợi mi.

Một dịch vụ làm đẹp khác là lấy cao răng và làm trắng răng tại các tiệm nha khoa. Cụ thể, lấy cao răng từ 100.000 - 300.000 đồng, làm trắng răng khoảng vài triệu đồng, cao cấp hơn là làm răng sứ thì khoảng 7-12 triệu đồng/răng tùy chất liệu.

Qua khảo sát, các dịch vụ làm đẹp đều sẽ làm đến tối giao thừa và chỉ nghỉ khi nào đã phục vụ hết khách hàng. Chị Trần Nguyên Thảo, chủ một tiệm làm móng tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang chia sẻ: “Nghề làm đẹp chỉ có một mùa cận Tết để phục vụ khách nên sẽ làm tới khi nào hết khách mới nghỉ ngơi sau”.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích