Hối hả những ngày sản xuất cuối năm

.

Vài ngày nữa đến Tết Nguyên đán, không khí sản xuất ở nhiều doanh nghiệp diễn ra với nhịp điệu khẩn trương nhằm bảo đảo tiến độ và chất lượng kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Những ngày cận Tết, không khí sản xuất diễn ra sôi nổi ở nhiều doanh nghiệp. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và sản xuất Huỳnh Đức . Ảnh: KHÁNH HÒA
Những ngày cận Tết, không khí sản xuất diễn ra sôi nổi ở nhiều doanh nghiệp. TRONG ẢNH: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và sản xuất Huỳnh Đức. Ảnh: KHÁNH HÒA

Có mặt tại Công ty TNHH Thương mại, dịch vụ và sản xuất Huỳnh Đức (Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng, quận Liên Chiểu), chúng tôi ghi nhận 100% công nhân miệt mài với công việc. Dự kiến công ty bắt đầu nghỉ Tết từ ngày 27-12 âm lịch.

Bà Phạm Thị Hồng Ly, kế toán trưởng công ty cho biết, thời điểm này, doanh nghiệp tập trung giải quyết nhanh các đơn hàng cũ còn sót lại trong năm 2021 và bắt tay vào thực hiện đơn hàng của năm mới 2022 nên hoạt động sản xuất diễn ra ổn định, không có tâm lý bê trễ. Công ty cũng chăm lo tốt cho đời sống người lao động với mức thưởng Tết trung bình 7 triệu đồng/người.

Tại Công ty CP Cao su Đà Nẵng, hơn 2.000 công nhân tập trung hoạt động do đơn hàng vẫn “chạy” liên tục. Năm nay, đơn vị bảo đảm chế độ lương, thưởng Tết đạt trung bình 30 triệu đồng/lao động. Bày tỏ niềm vui khi nhận được thưởng Tết cao, anh Trần Văn M., công nhân của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng chia sẻ: “Chúng tôi làm việc đến ngày cuối cùng mới nghỉ Tết (ngày 28 tháng Chạp). Dù dịch bệnh kéo dài khiến khó khăn chồng chất, nhưng công ty vẫn duy trì mức thưởng Tết như những năm trước. Chúng tôi hiểu đây là nỗ lực rất đáng trân trọng của doanh nghiệp, giúp người lao động an tâm làm việc và gắn bó lâu dài”.

Những ngày cận Tết, không khí sản xuất diễn ra sôi nổi ở nhiều doanh nghiệp. Trong ảnh: Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Ảnh: KHÁNH HÒA
Những ngày cận Tết, không khí sản xuất diễn ra sôi nổi ở nhiều doanh nghiệp. TRONG ẢNH: Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu. Ảnh: KHÁNH HÒA

Tương tự, hoạt động sản xuất ở các doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn thành phố diễn ra với không khí khẩn trương, phát huy hết công suất hoạt động trước khi cho công nhân nghỉ Tết.

Ông Nguyễn Văn Phu, Giám đốc Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu) cho hay, thời điểm này, hoạt động sản xuất diễn ra bình thường. Một bộ phận khoảng vài trăm công nhân do nhà ở xa nên xin nghỉ sớm (1-3 ngày trước ngày nghỉ chính thức), ngoài ra một số bộ phận khác sẽ tăng ca đến ngày 30 Tết mới nghỉ.

“Để bảo đảm chế độ cho công nhân, chúng tôi luôn quan tâm giải quyết nhanh tiền lương, thưởng Tết từ cuối tuần trước. Năm nay, mức thưởng Tết của công ty dao động 7-40 triệu đồng/người”, ông Nguyễn Văn Phu nói. Làm việc tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam từ 10 năm nay, chị Nguyễn Thị Hoài (quê Quảng Nam) bày tỏ, Tết này chị được nhận thưởng Tết hơn 10 triệu đồng, yên tâm sắm sửa nhu cầu cho gia đình và chị sẽ làm việc đến ngày 26 tháng Chạp mới nghỉ.

Năm 2022 tiếp tục là năm gặp nhiều khó khăn đối với hầu hết các doanh nghiệp do ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nguồn cung bị đứt gãy cũng như giá cả nguyên vật liệu tăng cao, nhưng các công ty hoạt động ở lĩnh vực thủy sản vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ở thời điểm này, đa số doanh nghiệp duy trì sản xuất ổn định trước khi nghỉ Tết theo đúng kế hoạch. Tại Công ty TNHH Bắc Đẩu (Khu công nghiệp Dịch vụ Thủy sản Đà Nẵng, quận Sơn Trà), hơn 200 công nhân khẩn trương hoàn tất các đơn hàng cuối cùng của năm cũ 2021 trước khi chính thức nghỉ Tết vào ngày 28 tháng Chạp.

Ông Nguyễn Văn Chín, Giám đốc công ty này cho biết, không khí sản xuất tại các phân xưởng nhà máy đều rất phấn khởi. Dù khó khăn còn đó, nhưng công ty vẫn chăm lo tốt cho người lao động. Vì thế lực lượng công nhân viên luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đến ngày cuối cùng của năm âm lịch. Bên cạnh đó, dù thời điểm cận Tết, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp luôn tất bật, song tất cả công nhân, người lao động, nhân viên các công ty, doanh nghiệp này luôn chấp hành nghiêm các nguyên tắc phòng, chống Covid-19. Việc làm này ngoài giữ gìn sức khỏe cho bản thân mỗi người còn giúp công ty duy trì sản xuất an toàn, hiệu quả, góp phần tăng thêm nguồn thu cho đơn vị cũng như cho chính người lao động.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.