Đà Nẵng đón các chuyến bay quốc tế trở lại

.

ĐNO - Sáng 27-3, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Sở Du lịch, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Hãng hàng không Singapore Airlines phối hợp tổ chức sự kiện "Đà Nẵng chào mừng mở lại đường bay quốc tế" với thông điệp "Chào mừng thế giới trở lại". Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thú 3 từ trái sang) cùng khách mời bấm nút biểu tượng buồng lái máy bay. Ảnh: THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 3, từ trái sang) và các đại biểu tham dự bấm nút biểu tượng buồng lái máy bay. Ảnh: THU HÀ.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho hay, những năm qua, du lịch Đà Nẵng đã có những bước tăng trưởng ấn tượng, bình quân đạt 22%/năm về lượng du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú.

Các lợi thế về cảng biển, sân bay quốc tế, cửa ngõ đi đến với các di sản thế giới ở miền Trung và đặc biệt là sự quan tâm của chính quyền thành phố trong việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, với sự ra đời hàng loạt các khu nghỉ dưỡng cao cấp và những sự kiện lễ hội văn hóa, thể thao mang tầm vóc quốc tế đã thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của du khách. Từ đó, giúp thương hiệu du lịch Đà Nẵng được khẳng định trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. 

Việc khôi phục đường bay quốc tế hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới.

UBND thành phố đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng (AHT) cùng các đơn vị liên quan trong việc chuẩn bị mở lại đường bay quốc tế cũng như tổ chức sự kiện mở lại đường bay quốc tế hôm nay.

Việc mở lại đường bay quốc tế sẽ được tiếp nối với những chuyến bay quốc tế mới. Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ khôi phục các đường bay đã khai thác có từ năm 2019.

Trong tháng 6-2022, Đà Nẵng sẽ nỗ lực để tổ chức thành công diễn đàn "Phát triển đường bay châu Á 2022" - sự kiện hàng không uy tín nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để thu hút đại diện các cảng hàng không và các hãng bay đến kết nối với thành phố.

Bên cạnh đó thành phố cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế và nhiều hoạt động, sự kiện nổi bật, hấp dẫn khác để thu hút khách.

Những du khách trên chuyến bay đầu tiên được tặng hoa, chào mừng. Ảnh: THU HÀ
Những du khách trên chuyến bay đầu tiên đến Đà Nẵng được tặng hoa, chào mừng. Ảnh: THU HÀ

Trưa cùng ngày, Sở Du lịch thành phố tổ chức chào đón 2 chuyến bay đầu tiên trở lại Đà Nẵng sau khi thành phố mở cửa bầu trời quốc tế. Theo đó, chuyến bay SQ172 do Hãng hàng không Singapore Airlines khai thác đã đưa gần 160 hành khách từ Singapore đến Đà Nẵng vào lúc 11 giờ 5 phút, khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng. Đường bay này có tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ 2, 4, 6, Chủ nhật và các chiều thứ 3, 5, 7.

Vào lúc 12 giờ 30 cùng ngày, chuyến bay VZ960 của Hãng hàng không Thai Vietjet với hành trình Bangkok - Đà Nẵng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách.

Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường. 

Lãnh đạo Sở Du lịch cùng Công ty CP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Hãng hàng không Singapore Airlines và Hãng hàng không Vietjet đã đón và tặng hoa cho hành khách ngay tại sân đỗ máy bay. 

Bà Nguyễn Thị Thuý Bình, Phó Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ, đường bay Bangkok - Đà Nẵng được khôi phục ngày hôm nay cùng nhiều đường bay khác đã và sẽ mở lại trong thời gian tới đánh dấu quyết tâm phục hồi du lịch và kết nối giao thương giữa Thái Lan, Việt Nam nói riêng và với toàn khu vực Đông Nam Á, châu Á Thái Bình Dương nói chung. 

Là một trong những hành khách có mặt trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng lần này, chị Janai Stephent, du khách Mỹ chia sẻ: “Tôi cảm thấy thật tuyệt vời khi được chào đón tại sân bay Đà Nẵng rất nhiệt tình. Chúng tôi hy vọng sẽ có kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây và nhờ được hỗ trợ thủ tục nhập cảnh nên mọi việc thật dễ dàng. Tôi cảm thấy thật vui vẻ và hạnh phúc khi đến với Đà Nẵng”.

Được biết, sắp đến Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Thai Vietjet đón đoàn báo chí và lữ hành với hơn 50 thành viên đến tìm hiểu, quảng bá điểm đến để thúc đẩy việc trao đổi hai thị trường khách.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.