Đà Nẵng đón các chuyến bay quốc tế trở lại

.

Ngày 27-3, thành phố Đà Nẵng mở lại đường bay thương mại quốc tế cùng nhiều hoạt động chào đón tạo ấn tượng cho du khách và công bố sự trở lại mạnh mẽ với nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của ngành du lịch. Trong đó, hoạt động đón du khách từ hai chuyến bay Singapore - Đà Nẵng và Bangkok - Đà Nẵng tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã mang đến không khí nhộn nhịp cho hoạt động du lịch của thành phố.

Việc tổ chức đón các chuyến bay quốc tế trở lại Đà Nẵng mở ra cơ hội rất lớn để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố.  Trong ảnh: Sở Du lịch thành phố tổ chức đón và tặng hoa những vị khách quốc tế đầu tiên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 27-3. Ảnh: THU HÀ
Việc tổ chức đón các chuyến bay quốc tế trở lại Đà Nẵng mở ra cơ hội rất lớn để phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố. TRONG ẢNH: Sở Du lịch thành phố tổ chức đón và tặng hoa những vị khách quốc tế đầu tiên đến sân bay quốc tế Đà Nẵng ngày 27-3. Ảnh: THU HÀ

Du khách nước ngoài hào hứng khi quay trở lại

Chuyến bay SQ172 đến Đà Nẵng lúc 11 giờ 5 do Hãng hàng không Singapore Airlines khai thác đưa gần 160 hành khách từ Singapore đến Đà Nẵng. Chuyến bay này khởi động cho đường bay thường kỳ Singapore - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến/ngày vào các sáng thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ nhật và các chiều thứ Ba, Năm, Bảy.

Tương tự, lúc 12 giờ 30 cùng ngày, chuyến bay VZ960 của Hãng hàng không Thai Vietjet với hành trình Bangkok - Đà Nẵng hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với khoảng 150 hành khách. Đường bay được khai thác với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư, Sáu, Chủ nhật và có thể được điều chỉnh tăng thêm theo nhu cầu thị trường.

Các chuyến bay liên tiếp đến đã mang đến không khí nhộn nhịp cho ngành du lịch thành phố. Lãnh đạo Sở Du lịch cùng Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Hãng hàng không Singapore Airlines và Hãng hàng không Vietjet đã đón và tặng hoa cho hành khách ngay tại sân bay.

Có mặt trên chuyến bay quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng, chị Janai Stephent (quốc tịch Mỹ) không giấu niềm vui khi được chào đón tại sân bay. Chị chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng sẽ có kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây và nhờ được hỗ trợ thủ tục nhập cảnh nên mọi việc thật dễ dàng. Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi đến Đà Nẵng”. Trở lại Đà Nẵng sau một thời gian dài bị gián đoạn, chị Wood Jane (quốc tịch Úc) sống tại Singapore bày tỏ, chị cảm thấy rất vui và hào hứng khi được quay trở lại Đà Nẵng. Trong chuyến trở lại lần này, gia đình chị sẽ lưu tại Đà Nẵng khoảng 10 ngày để đi tham quan các khu điểm du lịch, sau đó sẽ vào Thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục hành trình.

Kết nối với thế giới

Khi các đường bay thương mại quốc tế được nối lại, trong sáng 27-3, chuyến bay đầu tiên từ thành phố Đà Nẵng cũng đã khởi hành bay sang Singapore. Để chào đón những hành khách đầu tiên đi từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, các đơn vị chức năng cũng tổ chức sự kiện “Đà Nẵng chào mừng trở lại đường bay quốc tế” với thông điệp “Chào mừng thế giới trở lại” diễn ra tại ga đi. Là một trong những hành khách sẽ khởi hành từ Đà Nẵng để đến Singapore trong chuyến bay đầu tiên được nối lại, anh Dương Quốc Quân (trú quận Liên Chiểu) cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi có mặt trên chuyến bay này. Đây là chuyến du lịch sau hơn 2 năm bị gián đoạn bởi dịch bệnh nên anh Quân rất háo hức chờ đợi và hy vọng trong thời gian đến, các đường bay quốc tế khác sẽ được nối lại.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn cho hay, những năm qua, Đà Nẵng đã có những bước tăng trưởng du lịch ấn tượng, bình quân đạt 22%/năm về lượng du khách quốc tế đến tham quan, lưu trú. Sau 2 năm chịu ảnh hưởng của Covid-19, các đường bay quốc tế bị gián đoạn khiến ngành hàng không và du lịch đối mặt với thách thức lớn để duy trì hoạt động. Sự kiện khôi phục đường bay quốc tế có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, không chỉ đánh dấu sự trở lại của các chuyến bay quốc tế mà còn đánh dấu cho một giai đoạn phát triển tích cực hơn trong thời gian tới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch - hàng không trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn chia sẻ.

Du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng vào trưa 27-3 được đại diện Hãng hàng không Vietjet tặng quà, chào đón ngay khi xuống khỏi máy bay. Ảnh: THU HÀ
Du khách trên chuyến bay quốc tế đầu tiên tới Đà Nẵng vào trưa 27-3 được đại diện Hãng hàng không Vietjet tặng quà, chào đón ngay khi xuống khỏi máy bay. Ảnh: THU HÀ

Dấu mốc để ngành du lịch tăng tốc

Trong chuỗi sự kiện chào đón các đường bay quốc tế kết nối trở lại, cũng trong ngày 27-3, Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức ngày hội khinh khí cầu với các màn trình diễn đặc sắc thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan nhằm chào đón các hoạt động đón các đường bay quốc tế. Tham dự chương trình, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, những ngày qua các hoạt đông du lịch được khởi động lại; việc nối lại các đường bay quốc tế và có các hoạt động đi kèm để thúc đẩy ngành du lịch Đà Nẵng phát triển. “Thành phố Đà Nẵng đã xây dựng các kế hoạch để đẩy mạnh hoạt động du lịch như sự kiện đua thuyền buồm trên sông Hàn, Diễn đàn đường bay châu Á 2022; khai trương tuyến du lịch đường thủy nội địa Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi)... Với sự phối hợp tích cực của các đơn vị liên quan, hy vọng những hoạt động này sẽ thu hút nhiều du khách đến với Đà Nẵng trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh, sự kiện đón hai đường bay quốc tế đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch thành phố. Đây được xem là cú hích, là động lực để ngành du lịch và doanh nghiệp khởi động lại các hoạt động, là tín hiệu tích cực cho thấy ngành du lịch đang khởi sắc trở lại. Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố cùng các đơn vị liên quan, chuẩn bị chu đáo các sản phẩm, hoạt động trong điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách đến Đà Nẵng.

THU HÀ

* Ông Đỗ Trọng Hậu, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng: Không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng dịch vụ

Ngày 27-3 được xem như dấu mốc chào đón sự trở lại của Nhà ga quốc tế, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Trong hai năm vừa qua, vượt qua đại dịch, chúng tôi luôn giữ vững tinh thần, nỗ lực làm việc, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho hành khách và đối tác.

* Ông Nguyễn Bảo An, Giám đốc Singapore Airlines chi nhánh Đà Nẵng: Tin tưởng hoạt động du lịch sớm sôi động trở lại

Hôm nay là một ngày rất đặc biệt của ngành hàng không quốc tế trong suốt 2 năm qua. Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo suốt mấy tháng qua để nối lại đường bay này. Với các chính sách ưu đãi, hỗ trợ từ chính quyền thành phố cũng như lợi thế về thiên nhiên, nhân lực, chúng tôi tin tưởng ngành du lịch sẽ sớm sôi động trở lại như trước đây.

* Bà Nguyễn Thị Thúy Bình, Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet: Quyết tâm phục hồi du lịch

Đường bay Bangkok - Đà Nẵng được khôi phục ngày hôm nay cùng nhiều đường bay khác đã và sẽ mở lại trong thời gian tới đánh dấu quyết tâm phục hồi du lịch và kết nối giao thương giữa Thái Lan - Việt Nam nói riêng và với toàn khu vực Đông Nam Á, châu Á - Thái Bình Dương nói chung. Là hãng hàng không phục vụ nhiều chuyến bay nhất giữa Việt Nam và Thái Lan, đường bay Đà Nẵng - Bangkok, Vietjet sẽ được tăng cường phục vụ theo nhu cầu thị trường trong thời gian tới.

Bảo đảm môi trường, cảnh quan đô thị để đón khách du lịch

Ngày 26-3, Văn phòng UBND thành phố ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố về khẩn trương triển khai các công việc để chuẩn bị đón khách du lịch và tạo ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, du lịch tại thành phố. Theo đó, UBND các quận, huyện phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng và các cơ quan, đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, yêu cầu các đơn vị tăng cường thu gom, vận chuyển rác thải, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý, đặc biệt là các tuyến đường du lịch, khu vực tập trung đông người dân và du khách; tuyên truyền, vận động người dân ra quân hưởng ứng phong trào “Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, dọn dẹp xà bần tại các lô đất trống; khơi thông cống rãnh, cửa thu nước mưa để bảo đảm môi trường và cảnh quan đô thị. Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thường xuyên kiểm tra và yêu cầu các đơn vị tăng cường nhân lực, phương tiện để thu gom, vận chuyển rác thải phát sinh tại các khu vực bãi biển, khu vực tập trung người dân và khách du lịch.

HOÀNG HIỆP

Vũ hội đường phố thu hút người dân, du khách

Tối 26-3, trên đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh (Sở Văn hóa và Thể thao) phối hợp UBND quận Sơn Trà, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức chương trình vũ hội đường phố với chủ đề “Đà Nẵng tháng 3”. Gần 250 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công biểu diễn kèn hơi, kết hợp diễu hành và khiêu vũ tại chỗ phục vụ đông đảo người dân, du khách trên nền nhạc vui tươi, nhộn nhịp với các điệu: pasodop, rumba, chachacha, tango, disco, salsa, bachata...

Các vũ công trong bộ trang phục carnival tuyệt đẹp, đầy sắc màu, phô diễn nét đẹp cơ thể hòa cùng nét uyển chuyển của vũ điệu, nhảy múa theo tiết tấu của những bản nhạc nổi tiếng của Việt Nam và thế giới. Vũ hội đường phố là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2022, góp phần tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho người dân và du khách đến với Đà Nẵng.

XUÂN DŨNG

 

;
;
.
.
.
.
.