Xây dựng du lịch xanh, quảng bá điểm đến xanh, đặc sắc văn hóa Chăm Ninh Thuận

.

ĐNO - Trong khuôn khổ sự kiện “Năm du lịch quốc gia 2022: Quảng Nam điểm đến du lịch xanh", ngày 27-3 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận. 

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật Chăm đặc sắc tại hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật Chăm đặc sắc tại hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên giới thiệu về vùng đất Ninh Thuận. Vùng đất này được xem như “vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á”, ít chịu ảnh hưởng của bão, ít mưa, nhiều nắng, đa dạng về sinh học và nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: bãi biển Bình Sơn - Ninh Chữ, Cà Ná, Bình Tiên, Hang Rái...

Bên cạnh đó, Ninh Thuận có Vườn quốc gia Núi Chúa và Vườn quốc gia Phước Bình còn mang đậm nét rừng nguyên sinh. Trong đó Vườn quốc gia Núi Chúa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyền thế giới; vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia và là một trong 8 vịnh đẹp nhất Việt Nam. 

Ninh Thuận có nghệ thuật văn hóa Chăm đặc sắc với những làn điệu dân ca, múa Chăm; các nghề truyền thống và những phong tục tập quán, nghi lễ tín ngưỡng của người Chăm; các tháp Chăm cổ kính gần như còn nguyên vẹn; lễ hội Katê độc đáo; làng nghề gốm Bàu Trúc cổ xưa nhất Đông Nam Á...

Trong giai đoạn 2021-2025, tỉnh Ninh Thuận định hướng phát triển kinh tế theo mô hình kinh tế xanh và sạch, phát triển bền vững; ngành du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

"Hãy đến với Ninh Thuận để đầu tư, trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng, hưởng thụ không khí trong lành với nhiều danh lăm thắng cảnh, thiên nhiên thơ mộng và cùng tìm hiểu những nét đẹp văn hóa Chăm cổ kính. Ninh Thuận thực sự là điểm đến tin cậy, an toàn, thân thiện và nhiều cơ hội phát triển mới", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên mời gọi.  

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích