Thị trường ngày 8-3: Hoa tươi tăng giá nhẹ

.

ĐNO - Thị trường hoa tươi dành tặng cho phái nữ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 khá nhộn nhịp dù sức mua chưa cao, giá hoa tăng nhẹ so với những ngày trước. 

Người bán hoa tất bật
Người bán hoa chọn những bông hoa tươi thắm nhất để phục vụ khách hàng. Ảnh: QUỲNH TRANG

Khảo sát tại các đại lý hoa tươi ở chợ Hàn cho thấy, giá hoa tươi trong những ngày này tăng 10-20% so với những ngày trước. Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt giá 45.000 đồng/chục, cẩm chướng giá 50.000 đồng/bó, hoa đồng tiền 45.000 đồng/bó, thạch thảo 30.000 đồng/bó, cúc tana 120.000 đồng/bó, cúc hoàng gia 110.000 đồng/bó…

Theo bà Khánh Đoan (chủ cửa hàng hoa tươi Thạnh Đoan, đường Phạm Phú Thứ), giá hoa tươi năm nay chỉ tăng nhẹ chứ không tăng đột biến như mọi năm khi đến gần ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 (so với mọi năm, thời điểm này hoa tươi tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường). Chưa kể, thị trường chưa có nhiều khách hàng, nhu cầu mua chỉ bằng khoảng 2/3 so với các năm. 

Trong khi đó, tại các cửa hàng hoa tươi, lẵng hoa tươi loại nhỏ có giá từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng; lẵng hoa tươi với nhiều loại hoa nhập ngoại có giá từ 2 triệu đồng đến 5 triệu đồng. Giá hoa hồng nhập ngoại từ 20.000 - 50.000 đồng/bông tùy loại.

Theo những người bán hoa tươi, hoa sáp, hoa ép khô... tại các tuyến đường phố như: Trần Phú, Ngũ Hành Sơn (trước cổng Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng), thông thường, hoa tươi sẽ đắt khách từ ngày 7 đến 8-3, thời điểm bán đắt hàng thường diễn ra vào buổi trưa hoặc tối.

Giá hoa tươi đến thời điểm này không tăng đột biến.
Giá hoa tươi đến thời điểm này không tăng đột biến. Ảnh: QUỲNH TRANG
Ngày lễ 8-3 là một trong những ngày tiêu thụ hoa tươi nhiều nhất trong năm.
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 là một trong những ngày tiêu thụ hoa tươi nhiều nhất trong năm. Ảnh: QUỲNH TRANG
Người bán châm nước liên tục, giữ cho những bông hoa luôn tươi thắm.
Người bán châm nước liên tục, giữ cho những bông hoa luôn tươi thắm. Ảnh: QUỲNH TRANG

 QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích