Giữ gìn thương hiệu du lịch

.

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh về các khu, điểm vui chơi của Đà Nẵng với những lời bình luận như: “Du lịch đang trở lại”, “Đà Nẵng hôm nay nhộn nhịp quá”… Điều này cho thấy nhiều người đang nhìn thấy sự trở mình, thay đổi của thành phố sau khi Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Việc mở cửa du lịch trở lại, đón khách đến khiến ai cũng hân hoan, vui mừng. Sự hân hoan ấy không chỉ được thể hiện từ nụ cười, nét mặt  mà cả việc các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, quán ăn tất bật chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp, làm mới cơ sở để đón khách. Tuy nhiên, vẫn có những phản ánh trên các trang mạng xã hội về việc ăn một tô phở giá cao (dù quán ăn có niêm yết giá) hay việc tính tiền bữa ăn cao hơn thực tế khách đã sử dụng ở đâu đó, đã có những ảnh hưởng nhất định đến các hoạt động du lịch của thành phố và người bị ảnh hưởng đầu tiên chính là các cơ sở kinh doanh dịch vụ. Vì thế, những người làm du lịch, dịch vụ cần có ý thức chung tay xây dựng, giữ gìn thương hiệu của cá nhân mình, thành phố mình. Đừng vì một chút lợi nhuận trước mắt mà làm ảnh hưởng đến thương hiệu chung mà người dân và thành phố đang nỗ lực xây dựng. Thay vì bị lan truyền những tai tiếng không đáng có, hãy dùng mạng xã hội để lan tỏa những điều tốt đẹp, những hình ảnh hấp dẫn về thành phố biển xinh đẹp của mình tới du khách gần xa.

Thời gian qua, thành phố rất nỗ lực để giúp du lịch phục hồi bằng các sản phẩm được bổ sung, làm mới như: khai trương tuyến du lịch đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi); những chuyến bay quốc tế được kết nối trở lại sau hơn 2 năm vắng bóng, du khách quốc tế đã có thể đến Đà Nẵng trên những chuyến bay thương mại. Nhìn những khách sạn ven biển sáng đèn, những buổi tối cuối tuần tại cầu Rồng, Công viên vườn tượng APEC, những con phố đã đông vui trở lại, hơn ai hết, những người làm du lịch, dịch vụ đang khấp khởi mừng thầm.

Lâu nay, du khách biết đến Đà Nẵng là điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách; mỗi người dân là một hướng dẫn viên, một đại sứ du lịch; môi trường du lịch luôn được bảo đảm… Chính vì sự thân thiện, nồng hậu đó mà biết bao du khách đã đến và quay lại Đà Nẵng rất nhiều lần. Với ngành dịch vụ, con người là yếu tố rất quan trọng trong việc mang đến những trải nghiệm cho du khách, để tạo ấn tượng đáng nhớ cho chuyến đi của họ. Sắp tới, Sở Du lịch thành phố tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo cho đội ngũ nhân viên phục vụ của khách sạn, các đơn vị kinh doanh dịch vụ… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tay nghề cũng như kỹ năng cho đội ngũ này. Cùng với đó, thành phố đã ban hành nhiều văn bản đến các cơ quan liên quan nhằm xây dựng văn minh thương mại, bảo đảm an ninh, an toàn cho du khách. Như vậy, sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, đơn vị chức năng cũng như sự chung tay của người dân trong việc thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của thành phố sẽ góp phần mang đến một môi trường du lịch văn minh, an toàn, thân thiện, mến khách, để Đà Nẵng xứng đáng là điểm đến không chỉ của miền Trung mà còn là điểm đến của cả nước và khu vực.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.