Routes Asia 2022: Cơ hội quảng bá, kết nối du lịch từ các đường bay

.

ĐNO - Sáng 2-4, phát biểu tại buổi tiếp đoàn Công ty Informa Routes về công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022), Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn kỳ vọng sự kiện được tổ chức thành công, góp phần quảng bá hình ảnh Đà Nẵng đến các nước trên thế giới cũng như mở ra cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp hàng không nhằm thúc đẩy hoạt động kết nối trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn kỳ vọng hông qu sự kiẹn này,c ác đường bay quốc tế sẽ sớm được nối lại và mở rộng thêm. Ảnh: THU HÀ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: THU HÀ

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn mong muốn, ngoài những đường bay đã khai thác, thông qua diễn đàn này sẽ kết nối thêm nhiều đường bay mới đến Đà Nẵng. Để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, thành phố thành lập ban tổ chức gồm đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Công ty Informa Routes hỗ trợ thành phố tuyền tải các chương trình, hoạt động không chỉ trong khuôn khổ diễn đàn mà hỗ trợ thêm chuỗi sự kiện thành phố dự kiến triển khai.

Phía Công ty Informa Routes sau 4 ngày đi khảo sát đánh giá cao về cơ sở hạ tầng lưu trú, nơi tổ chức sự kiện của Đà Nẵng, qua đó mong muốn được tạo điều kiện trong việc đi lại, lưu trú cũng như bảo đảm an ninh trong những ngày diễn ra sự kiện.

Sáng cùng ngày, Sở Du lịch tổ chức họp báo công bố sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) tại Đà Nẵng với nhiều chương trình, hoạt động kết nối ngành vận tải hàng không và mạng lưới bay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 lần thứ 16 diễn ra từ ngày 4 đến 9-6 do Công ty Informa Routes chủ trì, với sự đồng hành tổ chức của UBND thành phố và Công ty Cổ phần thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail).

Sự kiện được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 đại biểu từ các hãng hàng không khu vực châu Á, châu Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ; các sân bay và đơn vị khai thác sân bay; các đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không cùng lữ hành quốc tế đến từ khu vực châu Á và các nước trên thế giới.

Theo Sở Du lịch, trong khuôn khổ diễn đàn sẽ có 19 hoạt động với hình thức tổ chức đa dạng.

Ông Thomas Atkinson, quản lý cấp cao về phát triển doanh nghiệp Công ty Informa Routes, Manchester, Vương quốc Anh chia sẻ: "Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới.

Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. Chúng tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ giàu kinh nghiệm tại Đà Nẵng để cung cấp sự kiện nổi bật, mang lại lợi ích lâu dài cho toàn bộ khu vực”.

Đây là sự kiện quốc tế đầu tiên của thành phố trong năm 2022 huy động sự tham gia, phối hợp của các sở, ban, ngành liên quan; sự đồng hành của các tập đoàn lớn, doanh nghiệp dịch vụ du lịch, hãng hàng không và đơn vị quản lý hàng không trong nước và quốc tế.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.