Kinh tế
85,96% khách hàng thanh toán dịch vụ điện không dùng tiền mặt
Ngày 17-6, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2022, 85,96% khách hàng thanh toán dịch vụ điện không dùng tiền mặt, tăng 11,61% so với cùng kỳ 2021; tỷ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đã đạt 100%, tăng 48,66% so với cùng kỳ.
Tính đến nay, EVNCPC hoàn thành nhiều các mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021-2022 đã đề ra. Trong đó, 21 nhiệm vụ do EVNCPC tự xây dựng hoàn thành 100%; 28/33 nhiệm vụ do Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao hoàn thành trên 70%. Trong 5 tháng qua, đơn vị thực hiện lắp đặt mới 88.612 công-tơ điện tử được tích hợp công nghệ đo xa, nâng tổng số công-tơ điện tử toàn EVNCPC lên hơn 4,41 triệu cái; sản lượng điện thương phẩm đạt gần 8,39 tỷ kWh, tăng 3,97% so với cùng kỳ năm 2021…
GIAO THỦY