Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022): Nhiều hãng hàng không đến Đà Nẵng

.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia 2022) diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 4 đến 9-6, dự kiến có đại diện hàng trăm hãng hàng không và sân bay toàn cầu sẽ đến thành phố.

Các hoạt động bên lề sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đang được triển khai.  Trong ảnh: Một góc quảng bá cho sự kiện tại khu vực cầu Rồng (đường Bạch Đằng, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).  Ảnh: MAI DUYÊN
Các hoạt động bên lề sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 đang được triển khai. TRONG ẢNH: Một góc quảng bá cho sự kiện tại khu vực cầu Rồng (đường Bạch Đằng, đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm). Ảnh: MAI DUYÊN

Theo thông tin từ Công ty Informa Routes (đơn vị tổ chức sự kiện), tính đến cuối tháng 5-2022, có 450 đại biểu từ 190 tổ chức gồm: 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 19 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không, trong đó 75-80% đến từ khu vực châu Á và còn lại đến từ châu Mỹ, châu Âu và các nước Trung Đông đăng ký tham gia triển lãm.

Ngoài các cuộc hẹn trước trên hệ thống của Routes Asia, thành phố có hai nội dung gặp gỡ kết nối, trao đổi về công tác xúc tiến mở các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, quảng bá hình ảnh thành phố đến các thị trường tiềm năng; có 8 chương trình hội nghị, hội thảo, trong đó nổi bật là tọa đàm Vietnam Case Study; tọa đàm Giải pháp khôi phục hàng không; tọa đàm Du lịch phục hồi - xu hướng du lịch trong tương lai…

Đại diện Sở Du lịch cho biết, sở đã chủ trì kết nối với Công ty Informa Routes, Công ty IPP Travel Retail và các sở, ban, ngành triển khai công tác chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và đội ngũ nhân sự… cho các chương trình trong khuôn khổ sự kiện; triển khai duy tu, sửa chữa hạ tầng Trung tâm Hội chợ triển lãm nhằm bảo đảm phục vụ tốt nhất các chương trình, hoạt động chính của diễn đàn; chuẩn bị phương án xử lý thủ tục hải quan, bố trí khu vực đón tiếp đại biểu. Trong khuôn khổ của sự kiện sẽ diễn ra các cuộc gặp gỡ với các đối tác quốc tế tiềm năng, công tác chuẩn bị về nội dung cũng như đề xuất hợp tác trong thời gian đến được UBND thành phố đặc biệt chú trọng.

Với kinh nghiệm đã từng đăng cai tổ chức nhiều sự kiện quốc tế, thành phố đã huy động sự tham gia của tất cả các sở, ban, ngành. Theo đó, Sở Y tế ban hành kế hoạch xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và bảo đảm y tế tại sự kiện Routes Asia 2022, chuẩn bị đầy đủ các nguồn nhân lực, vật tư, trang thiết bị, máy móc, bố trí khu vực y tế tại Trung tâm Hội chợ triển lãm.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành lập tổ giúp việc thường trực thuộc tổ ứng phó sự cố môi trường để tiếp nhận thông tin, tổ chức triển khai xử lý các vấn đề về môi trường trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện như: kiểm tra, giám sát hoạt động vệ sinh, thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải, quan trắc chất lượng môi trường không khí, phun chế phẩm khử mùi, khử khuẩn, bảo đảm vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố, tập trung tại những địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ diễn đàn.

Ban quản lý An toàn thực phẩm đã xây dựng phương án thành lập 6 đoàn kiểm tra, giám sát tại khu vực tổ chức tiệc, bữa ăn dành cho đại biểu; đồng thời tăng cường kiểm tra điều kiện cơ sở, vật chất, trang thiết bị dụng cụ sơ chế, chế biến, bảo quản thực phẩm, nguồn cung cấp thực phẩm và tiến hành lấy mẫu thức ăn, thực phẩm lưu trữ trong trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu về công tác an ninh, an toàn trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, Công an thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều phương án về phân luồng giao thông, bố trí lực lượng giám sát và giữ an ninh, trật tự tại Trung tâm Hội chợ triển lãm, các địa điểm tổ chức hoạt động phụ trợ trong khuôn khổ sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh, Trưởng phòng Kinh doanh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (thuộc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam - ACV) cho hay, để chuẩn bị cho sự kiện lớn này, ACV đã có gói tài trợ cho thành phố, trong đó, ngoài tiền mặt còn có tài trợ hình ảnh, truyền thông sự kiện tại 21 sân bay trên cả nước trong 10 ngày. Ngoài ra, công ty cũng chuẩn bị vòng nhận diện khách dành cho các khách tham dự sự kiện Routes Asia, qua đó, khách sẽ được hỗ trợ, ưu tiên trong quá trình làm thủ tục bay.

Nhiều hoạt động phụ trợ bên lề sự kiện
Ngoài các hoạt động truyền thông cho sự kiện, để quảng bá hình ảnh cho du lịch Đà Nẵng, nhiều hoạt động phụ trợ cũng được thành phố tổ chức như: triển lãm 50 ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng; 2 dãy gian hàng triển lãm sản phẩm đặc trưng của thành phố (trưng bày khu vực phía ngoài Trung tâm Hội chợ triển lãm); từ 18 giờ 30 đến 21 giờ các ngày từ ngày 5 đến 8-6, dự kiến có 15 thuyền tham gia diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn theo lộ trình: cảng Sông Hàn - cầu Sông Hàn - cầu Rồng - cầu Trần Thị Lý - cầu Nguyễn Văn Trỗi - quay lại cảng sông Hàn; thành phố cũng tổ chức tụ điểm âm nhạc tại các tuyến đường chính tại bờ đông và bờ tây cầu Rồng, khu vực vòng bán nguyệt tuyến đường Bạch Đằng và công viên phía bắc, bờ đông cầu Trần Thị Lý)… Trong khuôn khổ các sự kiện, thành phố cũng chuẩn bị quà tặng lưu niệm cho các đại biểu là nón lá vẽ mô hình điểm đến Đà Nẵng và gấu bông chatbot. Đặc biệt, thành phố có 70 tình nguyện viên được bố trí tại các điểm diễn ra sự kiện..

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.