Không để xảy ra vi phạm về giá khi kinh doanh dịch vụ

.

Chị Phan Võ Hoàng Tiên (du khách đến từ Hà Nội) cho biết thành phố Đà Nẵng luôn là điểm đến nghỉ dưỡng ấn tượng với gia đình chị bởi người dân thân thiện, đường phố sạch đẹp, giá cả hàng hóa tại nhiều nhà hàng, quán ăn đều được niêm yết công khai. Theo chị Tiên, gia đình chị luôn cảm nhận được sự thoải mái khi đến du lịch tại thành phố bởi chưa bao giờ gặp phải trường hợp kinh doanh dịch vụ bán hàng hóa giá cao. “Tôi nghĩ đây là một trong những điểm ấn tượng của thành phố Đà Nẵng và hy vọng thành phố sẽ giữ được điều tốt đẹp này để thu hút du khách”, chị Tiên nói.

Khảo sát tại nhiều nhà hàng có đông khách du lịch trên địa bàn thành phố, giá sản phẩm đều được niêm yết và bảo đảm về chất lượng, tạo sự yên tâm cho khách hàng mỗi khi ghé đến. Theo anh Ngô Phan Tấn Vĩnh, quản lý Nhà hàng 27 Sea Food (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), việc công khai và niêm yết giá khiến khách hàng cảm thấy yên tâm, tin tưởng khi đến nhà hàng. Vì vậy, nhà hàng của anh thường xuyên ký cam kết niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ đúng quy định với cơ quan quản lý thị trường. “Các hàng quán kinh doanh như chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng thành phố tạo nên điểm đến du lịch văn minh, an toàn và mến khách”, anh Vĩnh cho biết thêm.

Trong khi đó, nhiều chủ nhà hàng hải sản cho biết, một số loại hải sản thiên nhiên có nguồn hàng và giá cả không ổn định nên không thể niêm yết một mức giá cố định. Chính vì vậy, khi khách hàng chọn món, nhân viên của các hàng quán đều tư vấn chi tiết cho khách về giá cả cũng như cách chế biến.

Ông Võ Kim Tú, Trưởng phòng Kinh tế quận Thanh Khê thông tin, quận đang rà soát các hộ kinh doanh chưa làm thủ tục đăng ký kinh doanh để hướng dẫn lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh. Quận đã kiểm tra, chấn chỉnh các hộ kinh doanh tại các vỉa hè trên một số tuyến đường trọng điểm đang quản lý, đồng thời lập đoàn kiểm tra để xử lý nếu có vi phạm.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, địa phương tập trung công tác tuyên truyền, vận động các chủ nhà hàng, khách sạn phải có cam kết, tổ chức niêm yết giá; nghiêm cấm chèo kéo du khách. Từ tháng 6-2022, UBND quận Sơn Trà triển khai tổng kiểm tra các nhà hàng, khách sạn, quán ăn về công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh… Nếu phát hiện các hàng quán nào có hành vi vi phạm, lực lượng chức năng của quận sẽ kết hợp Cục Quản lý thị trường thành phố xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân. “Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhiều biện pháp, không để xảy ra tình trạng chặt nâng giá, bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm, giữ gìn hình ảnh du lịch địa phương”, ông Huỳnh Văn Hùng cho hay.

GIAO THỦY

;
;
.
.
.
.
.