Các golfer kỳ vọng có nhiều trải nghiệm tại giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022

.

ĐNO - Sáng 30-8, Ban tổ chức giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 đã có buổi họp báo với sự tham dự của các chuyên gia tổ chức các giải golf quốc tế, các vận động viên.

Quang cảnh buổi họp báo trước thềm giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022. Ảnh: THU HÀ.
Quang cảnh buổi họp báo trước thềm giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022. Ảnh: THU HÀ.

Tại buổi họp báo, ban tổ chức đã thông tin về luật giải đấu cũng như hỗ trợ giải đáp thắc mắc của các cơ quan thông tấn báo chí liên quan tới kỹ thuật của giải.

Giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu của Asian Development Tour (ADT) được ban tổ chức chuẩn bị từ rất sớm; qua đó kỳ vọng, thông qua giải đấu sẽ thu hút những người yêu thích môn thể thao golf đến Đà Nẵng và qua đó góp phần quảng bá du lịch địa phương.

Các golfer tham dự đều rất trẻ và tài năng, nằm trong bảng xếp hạng cao của ADT. Ban tổ chức tin tưởng đây là giải đấu mà các vận động viên rất trông đợi để thể hiện tài năng.

Vận động viên Harrison Gilbert tới từ Australia đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng tiền thưởng mùa này của Asian Development Tour đang trả lời họp báo. Ảnh: THU HÀ.
Golfer Harrison Gilbert (giữa) tới từ Australia đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng tiền thưởng mùa này của Asian Development Tour đang trả lời họp báo. Ảnh: THU HÀ.

Các vận động viên chuyên nghiệp quốc tế đã chia sẻ những cảm xúc khi lần đầu tiên đến Việt Nam thi đấu; đồng thời kỳ vọng với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, với kiến trúc sân, địa hình đẹp và nhiều thử thách… giải đấu sẽ diễn ra thuận lợi, đạt kết quả tốt.

Giải đấu chính thức sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 31-8 đến 2-9), với sự tham gia của 115 vận động viên, trong đó hầu hết là các gương mặt đang dẫn đầu bảng xếp hạng tiền thưởng của Asian Development Tour 2022.

Cả ba vòng đấu sẽ phát bóng từ hai hố: 1 và 10. Trong đó, vòng một và vòng hai sẽ thi đấu cả ngày, vòng ba (vòng đấu chung kết) chỉ tranh tài trong buổi sáng ngày 2-9. Các golfer sẽ tranh tài cả 36 hố.

Sau ngày thi đấu thứ 2, ban tổ chức sẽ chọn ra 50 vận động viên xuất sắc nhất và đồng hạng giành quyền vào thi đấu ngày chung kết.

Được biết, việc tổ chức thành công giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2022 (nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á tại Đà Nẵng) sẽ tạo bước đệm để thành phố tiếp tục nâng cao chất lượng các sân golf, đa dạng hóa sản phẩm du lịch golf, xây dựng hình ảnh của một thành phố mến khách...

THU HÀ

 

 

;
;
.
.
.
.
.