Kinh tế

Bảo đảm tuyệt đối an toàn hoạt động bay

16:13, 26/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện gửi các đơn vị có liên quan về công tác chủ động phòng chống, ứng phó với bão Noru.

Theo đó, để bảo đảm an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm Quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không, tăng cường công tác bảo đảm chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.

Đối với các cảng hàng không, các hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay,  tăng cường công tác phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão Noru để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão và bảo đảm tuyệt đối hoạt động bay.

Đồng thời chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại cảng hàng không, bảo đảm công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng...để hạn chế thiệt hại do bão Noru gây ra.

Bên cạnh đó, cập nhật đầy đủ thông tin khí tượng từ các cơ sở khí tượng hàng không liên quan và căn cứ tình hình thực tế để triển khai các hành động ứng phó cần thiết, giảm thiểu tác động đến khai thác, bảo đảm an toàn hoạt động bay, bảo vệ người và tài sản của đơn vị trước thiên tai.

Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng chống mưa bão, các biện pháp phòng, chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Cảng vụ hàng không giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó tại các cảng hàng  không liên quan; bảo đảm liên lạc thông suốt trong mọi tình huống.

GIA MINH

.