Chuẩn bị nguồn lực để phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông

.

ĐNO - Chiều 17-9, Sở Du lịch tổ chức chương trình trao đổi chuẩn bị phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Tham dự có Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash Prasad Gupta, các cơ quan truyền thông Ấn Độ và đại diện gần 200 đơn vị, doanh nghiệp ngành du lịch cùng hãng hàng không trong và ngoài nước. 

Đại diện ngành du lịch thành phố giải đáp các thắc mắc về việc chuẩn bị đón, phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Ảnh: THU HÀ.
Giám đốc Sở Du lịch thành phố Trương Thị Hồng Hạnh (giữa) thông tin việc chuẩn bị đón, phục vụ thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông. Ảnh: THU HÀ.

Tại chương trình đã giới thiệu thông tin về tâm lý, văn hóa và thị hiếu của khách du lịch Ấn Độ và Trung Đông; kế hoạch mở các đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng từ tháng 10-2022.

Chương trình giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ có giá ưu đãi, hấp dẫn dành cho khách đến Đà Nẵng từ các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố.

Phó Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Subhash Prasad Gupta chia sẻ về các xu hướng của khách du lịch Ấn Độ, tiềm năng về nguồn khách này cũng như một số khó khăn trong việc đưa khách đến.

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng ẩm thực, văn hóa của của Đà Nẵng cũng có những điểm tương đồng với Ấn Độ, vì thế ngoài việc đưa khách đến ông cũng mong muốn thành phố sẽ có các hỗ trợ cho các đoàn làm phim của Ấn Độ đến quay phim tại Đà Nẵng, nếu làm được, điều này sẽ góp phần quảng bá du lịch của Đà Nẵng.

Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho hay, thị trường Trung Đông, đặc biệt là 9 quốc gia trọng điểm trong đề án “Phát triển quan hệ giữa Việt Nam và các nước khu vực Trung Đông - châu Phi giai đoạn 2016 - 2025”  là một trong những thị trường mang tính chiến lược trong hợp tác và phát triển du lịch của Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Trước thời điểm Covid-19 vào năm 2018, hãng hàng không Qatar Airways chính thức khai trương và đưa vào khai thác đường bay trực tiếp Doha (Qatar) - Đà Nẵng, góp phần thu hút lượng khách khu vực Trung Đông đến khám phá Đà Nẵng và mở ra cơ hội kết nối với 150 điểm đến trong mạng lưới đường bay của Qatar Airways.

Phía doanh nghiệp, báo chí đến từ Ân Độ cũng có rất nhiều ý kiến quan tâm đến điểm đến mới Đà Nẵng. Ản: THU HÀ
Doanh nghiệp, báo chí đến từ Ấn Độ nêu ý kiến quan tâm đến điểm đến mới Đà Nẵng. Ản: THU HÀ

Để triển khai các giải pháp hiệu quả nhằm khai thác và thu hút các thị trường khách Ấn Độ và Trung Đông đến Đà Nẵng trong thời gian đến, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch, các khu điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không liên kết xây dựng các gói sản phẩm hấp dẫn.

Trong thời gian đến sẽ tiếp tục xây dựng các sản phẩm đặc trưng cho thị trường này, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ du lịch cao cấp, trong đó có sản phẩm du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng phù hợp nhu cầu thị hiếu của du khách Ấn Độ và Trung Đông.

Từ tháng 10-2022, hãng hàng không Vietjet mở 2 đường bay thẳng đầu tiên từ hai thành phố lớn và quan trọng nhất của Ấn Độ là Mumbai và New Delhi đến Đà Nẵng là tiền đề thuận lợi để trao đổi kết nối nguồn khách giữa các điểm đến.

Bên cạnh đó, trong thời gian đến thành phố dự kiến tổ chức đoàn công tác tại các quốc gia Trung Đông (Qatar và Tiểu vương quốc Ả Rập) để giới thiệu du lịch Đà Nẵng và xúc tiến sớm mở lại đường bay trực tiếp Doha - Đà Nẵng. Đặc biệt, thành phố sẽ tiếp tục kết nối với đại sứ quán, lãnh sự quán để hỗ trợ xúc tiến du lịch giữa hai bên.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.