Kinh tế

Đà Nẵng sắp có thêm tòa tháp đôi khách sạn, căn hộ cao cấp 33 tầng

11:09, 21/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ ở cao cấp TNR The LegendSea Đà Nẵng tại lô đất A20, giáp đường Võ Văn Kiệt và công viên phía đông cầu Rồng (quận Sơn Trà) với 1 khối chung cư, 1 khối khách sạn cùng cao 33 tầng và hạ tầng kỹ thuật, bãi đỗ xe trong nhà, sân đường nội bộ, cây xanh cảnh quan... do Công ty TNHH MTV Vipico làm chủ đầu tư với kinh phí 3.950 tỷ đồng, được triển khai từ năm 2022-2026.

Phối cảnh dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ ở cao cấp TNR The LegendSea Đà Nẵng. Ảnh: PV
Phối cảnh dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ ở cao cấp TNR The LegendSea Đà Nẵng. Ảnh: PV

Ngày 21-9, Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) thông tin, đơn vị đang tiến hành tham vấn báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án Tổ hợp trung tâm thương mại, khách sạn và căn hộ cao cấp TNR The LegendSea Đà Nẵng.

Theo đó, dự án đã được UBND thành phố phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 8042/QĐ-UBND ngày 21-11-2016 trên khu đất đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có tổng diện tích 11.487m2, trong đó, diện tích đất ở đô thị là 7.658m2 và đất thương mại dịch vụ là 3.829m2.

Quy mô đầu tư xây dựng của dự án gồm khối chung cư 33 tầng và khối khách sạn 33 tầng với lưu lượng nước thải phát sinh khi dự án đi vào hoạt động tối đa 1.178m3/ngày, thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường năm 2022.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Vipico đã xây dựng báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) cho dự án. Sau khi Sở Tài nguyên và Môi trường tham vấn ý kiến của công dân, chuyên gia... và thẩm định, sẽ trình và đề xuất UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt báo cáo ĐTM của dự án để chủ đầu tư có cơ sở triển khai đầu tư.

HOÀNG HIỆP 

.