Kinh tế

Điện lực miền Trung sẵn sàng phương án cung cấp điện, ứng phó với bão Noru

16:12, 26/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 26-9, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã hoàn tất công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru. Các đơn vị trực thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với 764 người; 98 phương tiện; 668 trang bị an toàn, dụng cụ thi công; 159 cột sắt lắp ghép tạm để sẵn sàng huy động khắc phục hậu quả sau mưa bão.

Lãnh đạo EVNCPC kiểm tra công tác ứng phó với bão Noru tại hiện trường. Ảnh: KHÁNH HÒA
Lãnh đạo EVNCPC kiểm tra công tác ứng phó với bão Noru tại hiện trường. Ảnh: KHÁNH HÒA

EVNCPC yêu cầu các công ty điện lực thành viên, Công ty Dịch vụ Điện lực miền Trung rà soát lại phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) theo phương châm “4 tại chỗ”; cập nhật bổ sung, điều chỉnh sát với thực tế vận hành, diễn biến của từng đơn vị để có phương án PCTT & TKCN hiệu quả nhất, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mưa bão xảy ra.

Trong đó, lưu ý kiểm tra hạ tầng hệ thống viễn thông dùng riêng và công nghệ thông tin, bảo đảm an toàn thông tin liên lạc phục vụ sản xuất kinh doanh khi có ảnh hưởng của thiên tai; thống kê vật tư thiết bị dự phòng, các cột sắt lắp ghép tạm đang có để khi cần điều động khẩn cấp...

Giám đốc các đơn vị chỉ đạo các bộ phận liên quan tuyệt đối bảo đảm an toàn cho tính mạng của cán bộ công nhân viên. Chỉ khi thời tiết ổn định, các điều kiện an toàn cho phép mới triển khai việc kiểm tra thiệt hại, khôi phục cung cấp điện; lưu ý các địa bàn vùng trũng bị ngập lụt, nước sâu, chảy xiết; các địa bàn vùng cao, vùng núi nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, lũ ống và các mối nguy hiểm khác.

Các công ty điện lực tập trung khắc phục khu vực trung tâm hành chính tỉnh, nhà máy nước, bệnh viện, quân đội, công an... trong thời gian sớm nhất để phục vụ công tác điều hành; ưu tiên khắc phục cấp điện khu vực trung tâm tỉnh, thị xã và các trung tâm huyện lỵ.

Các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng các đội xung kích ứng phó sự cố, khắc phục hậu quả sau mưa bão để kịp thời khắc phục sự cố và hỗ trợ các đơn vị bạn theo sự huy động của EVNCPC. Theo dõi, đôn đốc các Ban quản lý dự án yêu cầu các đơn vị thi công thực hiện phương án PCTT&TKCN tại các dự án, công trình đầu tư xây dựng EVNCPC quản lý; đồng thời tập trung truyền thông an toàn điện trong mùa mưa bão đến khách hàng.

Đối với những nơi bị thiệt hại sau bão, các công ty điện lực triển khai sử dụng chương trình kiểm tra hiện trường để kiểm đếm thiệt hại. Đồng thời sử dụng thêm thiết bị flycam để hỗ trợ việc kiểm đếm, thống kê thiệt hại ở vị trí khó tiếp cận để việc kiểm đếm được nhanh chóng, để tất cả cùng bắt tay vào việc khôi phục lưới điện, cung cấp điện nhanh chóng, kịp thời nếu có tình huống thiệt hại xảy ra.

KHÁNH HÒA

 

.