Hơn 1,25 triệu khách hàng miền Trung - Tây Nguyên đã được cấp điện trở lại sau bão số 4

.

ĐNO - Thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến cuối giờ chiều 28-9 đã khôi phục cấp điện trở lại cho hơn 1,25 triệu khách hàng (chiếm tổng số 66,8% khách hàng bị mất điện) ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên bị ảnh hưởng do bão số 4 (Naru).

Cụ thể, 3 công ty điện lực là Đắk Nông, Đắk Lắk và Phú Yên đã cấp điện trở lại 100% cho khách hàng. Hiện vẫn còn 6.223 trạm biến áp đang mất điện với 621.626 khách hàng (chiếm tỷ lệ 12,6%) đang được ngành điện nỗ lực tiếp tục xử lý để có thể cấp điện trở lại trong tối 28-9 và ngày 29-9. 

Ông Ngô Tấn Cư, Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, bão số 4 đã ảnh hưởng đến lưới điện nhiều tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đặc biệt tại 4 tỉnh, thành: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị kỹ trước bão về công tác quản lý kỹ thuật, phát quang hành lang tuyến nên so với các cơn bão trước, ảnh hưởng đối với lưới điện vẫn nhẹ hơn. Lưới điện bị ảnh hưởng nặng nhất tại 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Từ sáng sớm ngày 28-9, EVNCPC đã huy động các đơn vị ít bị ảnh hưởng tham gia xuất quân hỗ trợ cho Công ty Điện lực Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Đối với một số khu vực vùng sâu, vùng xa, những nơi bị chia cắt, đơn vị sẽ cố gắng xử lý để có điện trong vài ngày tới.

Chiều cùng ngày, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) cho biết đã huy động hơn 400 nhân lực khẩn trương khắc phục sự cố do bão. Tổng số khách hàng bị mất điện do tác động của bão số 4 (gồm mất điện sự cố và công ty sa thải lưới điện để bảo đảm an toàn) là khoảng 270.000 khách hàng, tính đến đầu giờ chiều nay, đã khôi phục cấp điện gần 246.000 khách hàng.

Hiện PC Đà Nẵng tiếp tục tập trung nguồn nhân lực, phấn đấu đến 17 giờ ngày 29-9 cơ bản khôi phục toàn bộ phụ tải. Với các địa điểm ngập úng, không đủ điều kiện đóng điện, công ty sẽ phối hợp với địa phương để khôi phục khi bảo đảm an toàn.

KHÁNH HÒA

;
;
.
.
.
.
.