Kinh tế

Chợ sau mưa lớn: người bán, người mua đều vắng

11:21, 15/10/2022 (GMT+7)

ĐNO - Ghi nhận tại các chợ trong sáng 15-10, hàng hóa ít hơn hẳn thường ngày, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt heo, thịt bò, rau xanh.

Hàng trái cây bình ổn giá nhưng không phong phú  như mọi ngày. Ảnh: QUỲNH TRANG
Hàng trái cây bình ổn giá nhưng không phong phú như mọi ngày. 

Theo lý giải từ các tiểu thương, hàng hóa các chợ không phong phú như mọi ngày vì hôm nay ra chợ xác định là dọn dẹp, khắc phục sự cố sau cơn mưa lớn và bán hàng còn lại chứ không nhập hàng mới.

Trong khi đó, số lượng người đi chợ cũng rất ít. Bà Nhì (tiểu thương hàng rau củ chợ An Hải Đông, quận Sơn Trà) cho biết: “Bình thường sau mưa bão là giá rau xanh tăng cao nhưng đợt ni không như rứa. Người dân lo khắc phục hậu quả mưa bão ở nhà nên ít đi chợ. Người mua ít hơn người bán thì lấy chi bán cho cao. Mặt hàng rau củ cũng khó để qua ngày nên trông bán cho hết chớ giá cao họ không mua thì lỗ”.

Rau củ tại chợ đầu mối Hòa Cường sáng nay tồn số lượng lớn. Ảnh: QUỲNH TRANG
Rau củ tại chợ đầu mối Hòa Cường sáng nay tồn số lượng lớn. 

Tại chợ đầu mối Hòa Cường, số lượng rau củ quả chưa bán hết còn rất nhiều. Các hộ kinh doanh phải cất tạm lượng rau củ chưa bán hết vào các thùng xốp với hy vọng giữ được rau tươi cho ngày mai. Tiểu thương Thu Thương (hộ kinh doanh rau hành tại chợ) cho biết: “Các chợ lẻ hoạt động bình thường nhưng họ ra chợ chủ yếu dọn dẹp vệ sinh quầy hàng chứ không mở bán nên không nhập hàng mới”.

Trưởng Ban quản lý chợ Đống Đa Nguyễn Xuân Tuấn cho biết, trong sáng nay, chỉ một số quầy thực phẩm như rau xanh, thịt, cá là hoạt động nhưng các tiểu thương cũng bưng bàn, thau, rổ ra phía ngoài chợ bán vì bên trong chợ còn ngập nước; một số mặt hàng bị ngấm nước phải lau chùi và xử lý. Phía trong ki-ốt bốc mùi ẩm mốc rất khó chịu. Hiện, các tiểu thương tất bật dọn dẹp để ổn định kinh doanh trở lại.

Đặc biệt, trong sáng nay, mặt hàng thịt heo, thịt bò tại các chợ rất khan hiếm. Nguyên nhân là vì Công ty TNHH MTV Chế biến thực phẩm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) bị ngập nước do mưa lớn tối qua nên đã không hoạt động.

Giám đốc lò mổ Đà Sơn Phạm Tuấn Anh cho biết, đơn vị bị thiệt hại khá nặng nề và chưa biết hôm nay có thể hoạt động lại được không. Nếu chưa kịp khắc phục các sự cố về điện, đồ đạc hư hỏng do ngập nước thì khả năng trong ngày mai, các chợ tiếp tục chưa có thịt tươi để bán.

Ngoài ra, trong sáng nay ngày 15-10, một số chợ trên địa bàn quận Liên Chiểu, Thanh Khê cũng không họp chợ vì nước ngập trong đình chợ chưa rút kịp.

QUỲNH TRANG

.