Sớm phục hồi nguồn khách du lịch từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Từ ngày 4 đến 6-10, đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn làm trưởng đoàn đã có chương trình thăm và làm việc tại Hàn Quốc nhằm xúc tiến các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch hội thảo MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch golf từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng, sớm phục hồi lượt khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng như trước Covid-19.

Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng làm việc với Công ty TNHH Mode Tour Network.
Đoàn công tác của thành phố Đà Nẵng (bên phải) làm việc với Công ty TNHH Mode Tour Network. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp. 

Phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TNHH Mode Tour Network và Công ty Hana Tour, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn bày tỏ, việc Hàn Quốc dỡ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp PCR trong vòng 24 giờ sau khi đến Hàn Quốc kể từ ngày 1-10-2022 là điều kiện thuận lợi để người Hàn Quốc đi du lịch và khách du lịch đến Hàn Quốc.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng đặt mục tiêu trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao gắn với bất động sản nghỉ dưỡng, tập trung thu hút nguồn du khách chất lượng cao, đặc biệt là khách MICE, du khách golf và nghỉ dưỡng; tiếp tục hoàn thiện nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch; tạo điều kiện tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch quốc tế, tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới và nâng cao trải nghiệm của du khách Hàn Quốc khi đến Đà Nẵng.

Việc tổ chức thành công Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022, lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 và đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện và lễ hội hằng đầu châu Á năm 2022” của Tổ chức giải thưởng du lịch thế giới là cơ sở truyền thông tốt cho Đà Nẵng tại thị trường Hàn Quốc.

Lãnh đạo thành phố đề nghị 2 công ty hỗ trợ quảng bá du lịch Đà Nẵng trên các kênh mạng xã hội tại Hàn Quốc, trên các nền tảng, phương tiện xúc tiến của 2 công ty, đồng thời phối hợp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới của Đà Nẵng đến các lữ hành, đại lý du lịch tại Hàn Quốc; phối hợp, xúc tiến đưa các sự kiện du lịch, văn hóa, giải trí lớn của Hàn Quốc đến Đà Nẵng; phối hợp với du lịch Đà Nẵng mời các đoàn báo chí, người nổi tiếng từ Hàn Quốc đến khảo sát, trải nghiệm Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Hiệp hội du lịch Đà Nẵng, Công ty TNHH Mode Tour Network và Công ty Hana Tour tiếp tục đẩy mạnh truyền, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và số lượng hướng dẫn viên, chuẩn bị điều kiện thuận lợi để sớm phục hồi nguồn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng như trước Covid-19.

Thành phố sẽ có kế hoạch làm việc với Tổng cục Du lịch về việc phối hợp lồng ghép các hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương; tiếp tục kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về thị thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Hàn Quốc.

Ông Lee Woo Yeon, Tổng quản lý Ban Quản lý sản phẩm Công ty TNHH Mode Tour Network nhấn mạnh, Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất của người Hàn Quốc.

Doanh nghiệp cam kết tiếp tục đồng hành và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của thành phố Đà Nẵng đến các đại lý và kênh phân phối sản phẩm của doanh nghiệp tại Hàn Quốc cũng như các kênh trực tuyến; phối hợp tổ chức các đoàn báo chí Hàn Quốc đến tham quan và khảo sát thành phố trong năm 2023.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu năm 2023 sẽ phục hồi 70% lượt khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng như cùng kỳ năm 2019.

Đại diện Công ty TNHH Mode Tour Network đề nghị thành phố dành nguồn lực cũng như kết nối với Tổng cục Du lịch để phối hợp Công ty tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến, tương tự như cách làm hiện nay của các nước Đông Nam Á như: Singapore, Malaysia, những nước dành nguồn lực rất lớn cho công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 3, phải sang) tặng quà lưu niệm của thành phố Đà Nẵng cho Công ty Hana Tour.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn (thứ 3, bên phải sang) tặng quà lưu niệm của thành phố Đà Nẵng cho Công ty Hana Tour. Ảnh: Đoàn công tác cung cấp.

Tại buổi làm việc của đoàn với Công ty Hana Tour, ông Oh Chey-hoon, Giám đốc hoạch định thị trường Đông Nam Á của công ty khẳng định, trong năm 2023, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lượng khách đến Đà Nẵng vượt mốc năm 2019.

Hana Tour cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc. Công ty chia sẻ lo ngại về sự thiếu hụt số lượng hướng dẫn viên tiếng Hàn tại Đà Nẵng phục vụ du khách mùa cao điểm và mong muốn Đà Nẵng đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch chất lượng cao để thu hút du khách có khả năng chi tiêu cao.

Trong buổi tiếp xúc và làm việc của đoàn công tác với ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, hai bên đã trao đổi về việc phối hợp cung cấp thông tin, xúc tiến du lịch Đà Nẵng đến các cơ quan truyền thông của Hàn Quốc; đồng thời, xúc tiến công tác chuẩn bị cho lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ hai tổ chức tại Đà Nẵng trong năm 2023.

P.V

;
;
.
.
.
.
.