Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới: Nơi vẫn hoạt động bình thường; nơi đóng cửa

.

ĐNO - Trước thông tin các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố bị điều tra, khám xét, trong sáng 10-2, phóng viên Báo Đà Nẵng đã ghi nhận thực tế về tình hình hoạt động tại những nơi này. Theo đó, hầu hết các trung tâm đăng kiểm vẫn đang hoạt động bình thường, số lượng xe ra vào duy trì ở mức ổn định.

Đa số các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường trong sáng 10-2. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Đa số các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường trong sáng 10-2. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở 1-43.01S (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) liên tục có xe vào ra. Trong khu vực sân, có khoảng 30 chiếc xe đang đợi đến lượt kiểm định. Nhân viên kỹ thuật dịch vụ thực hiện kiểm tra sơ bộ trước khi các chủ phương tiện đưa xe vào kiểm định, tránh việc xe bị trả về và mất thời gian cho tài xế. 

Anh Nguyễn Duy Tài (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, mặc dù chưa đến hạn đăng kiểm nhưng để thuận tiện cho công việc, anh vẫn mang xe đến trung tâm để kiểm tra. Việc kiểm định được các nhân viên, đội ngũ kỹ thuật thực hiện chặt chẽ và tỉ mỉ từng phần linh kiện. Chưa đến nửa ngày, anh đã nhận được xe và phiếu, tem đăng kiểm từ trung tâm.

 “Mặc dù lượng xe đến kiểm định rất đông, nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng khi mọi việc diễn ra thuận lợi. Trước khi đến đây, tôi đã mang xe đi bảo dưỡng, thay thế những linh kiện đã bị hư hỏng và không phù hợp trên xe”, anh Tài chia sẻ.

Nhiên viên kỹ thuật dịch vụ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở 1-43.01S (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đang kiểm tra sơ bộ cho xe trước khi đăng kiểm trong sáng 10-2. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhân viên kỹ thuật dịch vụ tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở 1-43.01S (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đang kiểm tra sơ bộ cho xe trước khi đăng kiểm trong sáng 10-2. Ảnh: VĂN HOÀNG

Còn tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.04D (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), từ sau Tết, lượng xe kiểm định giảm. Trung bình mỗi ngày có từ 50-70 xe được kiểm định. Theo ông Lê Văn Long, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.04D, trước Tết, đa số xe đến kiểm định là các ô-tô, xe du lịch. Hiện tại, chủ yếu là xe ben, xe tải nhỏ thực hiện kiểm định.

"Hiện trung tâm có 2 dây chuyền kiểm tra với công suất từ 140-180 xe/ngày. Công tác kiểm tra xe vẫn được thực hiện kĩ càng và chặt chẽ, bảo đảm đúng quy định", ông Long nói.

Trong sáng 10-2, có khoảng 30 xe đến đăng ký kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở 1-43.01S  trên đường Hoàng Văn Thái. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Trong sáng 10-2, có khoảng 30 xe đến đăng ký kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, cơ sở 1-43.01S trên đường Hoàng Văn Thái. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Trong khi đó, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), tấm bảng thông báo “tạm nghỉ bảo trì thiết bị” được treo lên cánh cổng đã khóa chặt. Nhiều phương tiện phải quay đầu khi đến kiểm định.

Có xe sắp hết hạn đăng kiểm, anh Đinh Duy Phương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay, mặc dù đưa xe đến trung tâm từ sáng sớm, nhưng anh cùng những tài xế khác rất thất vọng trước cảnh đóng cửa.

Ông Bùi Hồng Trung, Giám đốc Sở Giao thông vận tải thành phố cho biết, công tác kiểm định tại các trung tâm đăng kiểm thuộc sở vẫn đang hoạt động bình thường. Về các vấn đề khác, sở đang thực hiện kiểm tra, yêu cầu có các trung tâm báo cáo và sẽ sớm có văn bản chỉ đạo.

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đóng cửa trong sáng 10-2 với lý do
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) đóng cửa trong sáng 10-2 với lý do "tạm nghỉ bảo trì thiết bị". Ảnh: VĂN HOÀNG
Nhiều phương tiện phải trở về doTrung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ đóng cửa. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Nhiều phương tiện phải trở về do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 43.05D trên đường Tú Mỡ đóng cửa. Ảnh: HOÀNG HIỆP

HOÀNG HIỆP - VĂN HOÀNG - CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.