Kinh tế

Tạm ngưng hoạt động một số phương tiện giao thông trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024

09:52, 03/06/2023 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 3-6, Sở Giao thông vận tải (GTVT) thông báo phương án tạm ngưng hoạt động đối với một số loại ô-tô tải trong thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10 PTTH  năm 2023-2024 tạm dừng hoạt động đối với ô-tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben chở đất, cát, vật liệu xây dựng. Ảnh: THÀNH LÂN
Trong thời gian diễn ra kỳ thi vào lớp 10 THPT năm 2023-2024, tạm dừng hoạt động đối với ô-tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben chở đất, cát, vật liệu xây dựng. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo đó, để ngăn ngừa, phòng tránh các nguy cơ về tai nạn giao thông, phương án tạm ngưng hoạt động đối với một số ô-tô tải trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 như sau:

Tạm ngưng hoạt động đối với các loại ô-tô kéo rơ mooc, sơ-mi rơ-mooc; ô-tô tải tự đổ (ô-tô tải ben) trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ các tuyến đường sau: hầm Hải Vân - Túy Loan, quốc lộ 14B (đoạn từ giáp tỉnh Quảng Nam đến cầu vượt Hòa Cầm), quốc lộ 1A (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (đoạn đi qua địa phận Đà Nẵng) vào các ngày 6 và 7-6-2023; với thời gian tạm ngưng hoạt động cụ thể của từng loại xe như sau:

Ngày 6-6, buổi sáng từ 6 giờ đến 8 giờ. Buổi trưa từ 10 giờ đến 14 giờ 30. Buổi chiều từ 15 giờ 30 đến 18 giờ. Ngày 7-6, 6 giờ đến 8 giờ. Buổi trưa từ 10 giờ  đến 12 giờ.

Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở GTVT, Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi; tăng cường lực lượng chốt trực, hướng dẫn bảo đảm giao thông, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Đặc biệt là điểm thi: Trường THPT Phan Thành Tài (quốc lộ 1, thôn Phong Nam, xã Hòa Châu), Trường THCS Nguyễn Lương Bằng (27 Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) và điểm Trường THPT Ông Ích Khiêm (quốc lộ 14B, thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang).

Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hòa Vang thông báo đến phụ huynh, học sinh điểm Trường THPT Ông Ích Khiêm (quốc lộ 14B, thôn Cẩm Toại Trung, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) có phương án di chuyển đến trường theo hướng di chuyển qua cống chui dân sinh trước khu vực Trường Tiểu học An Phước, hạn chế lưu thông trên đường quốc lộ 14B.

UBND các quận, huyện tuyên truyền cho nhân dân địa phương; Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng, Công ty CP Cảng Đà Nẵng, các doanh nghiệp cảng tuyên truyền, thông báo đến các doanh nghiệp được biết, thực hiện.

Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức tuyên truyền trực quan để doanh nghiệp, người dân được biết chủ trương cấm một số loại ô-tô tải trong thời gian tổ chức kỳ thi.

Thanh tra Sở GTVT phối hợp lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức kiểm tra, điều tiết bảo đảm lưu thông trên các tuyến đường liên quan để tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định.

Thông báo phương án tạm dừng hoạt động đối với ô-tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc và xe tải ben chở đất, cát, vật liệu xây dựng trong thời gian kỳ thi đến Hiệp hội vận tải hàng hóa đường bộ Đà Nẵng, Hiệp hội vận tải ô-tô Đà Nẵng và thông báo đến các doanh nghiệp kinh doanh vận tải được biết, thực hiện.

THÀNH LÂN

.