.

Đầu Xuân đón bạn phương xa

.
Tàu du lịch Seabourn Pride đồ sộ và hiện đại như một khách sạn 5 sao, rất quen thuộc với Cảng Tiên Sa hơn mười lăm năm qua đã về bến số một đúng giữa đêm mồng một Tết Tân Mão. Sáu giờ sáng mồng hai Tết, từ các khung cửa sổ, trên boong của tàu Seabourn  Pride đã thấy nhiều cánh tay du khách vẫy chào.
 
Mô tả ảnh.
Nữ du khách Pháp rất ưa chuộng hàng tơ tằm ở các cửa hàng trên đường Phan Châu Trinh - Đà Nẵng.
“Happy new year, Happy new year!”, những tiếng chào năm mới, chào năm mới giữa chủ và khách rộn rã xen trong tiếng sóng biển rì rào. Ông bà Thom Joani, đôi vợ chồng tuổi đã cao, người Mỹ siết chặt tay ông Huỳnh Minh Nhơn, Phó Giám đốc và đoàn cán bộ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng ra đón và chúc mừng đoàn du khách, cảm động: “Thank you very much friendly” (Cảm ơn rất nhiều về sự chào đón thân tình).

Nhờ có sự phối hợp nhịp nhàng, tính chuyên nghiệp cao giữa Công ty Tân Hồng với các cơ quan khối nội chính cảng nên thủ tục nhập cảnh cho du khách và thủy thủ đoàn diễn ra nhanh gọn, hơn 300 lượt khách mà làm thủ tục chưa hết 50 phút, tính ra chưa đầy 30 giây đồng hồ cho một lượt khách. Theo chị Nguyễn Thị Hạnh, trưởng nhóm điều hành tour Công ty Tân Hồng: “SeaBourn Pride có quy mô 800-1.000 du khách, khởi hành từ một cảng ở bờ tây Thái Bình Dương đến Hồng Kông rồi sang thẳng Quảng Ninh, Đà Nẵng – Việt Nam cho kịp Tết Tân Mão. Chuyến đi này, SeaBourn đưa 375 người, gồm 171 thuyền viên và 204 du khách, hầu hết là những viên chức đã về hưu từ các quốc gia Hoa Kỳ, Anh, Italy, Đức, Mê-hi-cô… du xuân, đón Tết ở châu Á”.

Đoàn du khách đã tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, đô thị cổ Hội An, đỉnh đèo Hải Vân, cố đô Huế. Một nhóm khá đông thích lưu lại Đà Nẵng dạo phố, vui xuân, đi mua sắm ở các chợ, đến các tụ điểm vui chơi với những chiếc xích lô.

18 giờ cùng ngày, SeaBourn Pride rời Cảng Tiên Sa, tiếp tục cuộc hành trình đầu Xuân Tân Mão.

Bài và ảnh: NGÔ VĂN TRẤN
;
.
.
.
.
.