.

Mở đường bay thẳng Đà Nẵng - Nhật Bản

.

ĐNĐT - Theo thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, từ ngày 20 đến 23-5, Đà Nẵng sẽ tham gia chương trình Road show xúc tiến du lịch tại 2 thành phố Tokyo và Fukuaka của Nhật Bản, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương đến du khách Nhật nói riêng và khách quốc tế nói chung.

Khách du lịch Nhật Bản tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Khách du lịch Nhật Bản tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Trong khuôn khổ chương trình, doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng và các địa phương Nhật Bản sẽ có cơ hội gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm đối tác nhằm khai thác các tour, tuyến mới từ xứ sở hoa anh đào đến thị trường miền Trung Việt Nam.

Đoàn cũng sẽ làm việc với Diễn đàn Xúc tiến Du lịch Đông Dương (ITPF) và Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) để thảo luận và đề nghị các nội dung phối hợp. Đặc biệt, tại Road show lần này, ngoài việc giới thiệu một số sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố biển, phía Đà Nẵng sẽ trình diễn chương trình nghệ thuật dân gian đặc sắc với các tiết mục như: độc tấu kèn Saranai “Ấn tượng Chăm”, các trích đoạn tuồng cổ, các điệu múa dân tộc… nhằm đưa loại hình nghệ thuật “kén” khách này đến với thị trường khách Nhật trong thời gian tới.

Dịp này, Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cũng sẽ giới thiệu đường bay mới Đà Nẵng - Nhật Bản, nối liền sân bay quốc tế Đà Nẵng với sân bay Narita (Tokyo), sẽ khai trương vào ngày 16-7. Dự kiến, đường bay Đà Nẵng - Narita được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần bằng máy bay Airbus A321. Đây là đường bay trực tiếp thường kỳ thứ 5 kết nối thẳng giữa Đà Nẵng với các nước trong khu vực. Hiện ở Đà Nẵng có 4 đường bay trực tiếp thường kỳ kết nối thành phố với Siêm Riệp (Campuchia), Hàn Quốc, Hồng Kong và Sigapore.

Theo các hãng lữ hành cho biết, đường bay Đà Nẵng - Narita mở vào tháng 7 năm nay sẽ đáp ứng nhu cầu của lượng khách Nhật đến thành phố tăng cao trong thời gian tới. Thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao & Du lịch Đà Nẵng, năm 2013, lượng khách Nhật Bản đến thành phố đã tăng lên nhanh chóng với hơn 41.000 lượt, tăng 53% so với năm 2012. Với con số ấn tượng này, Nhật Bản trở thành thị trường khách quốc tế trọng điểm, đứng thứ 3 trong tổng số lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng, sau Trung Quốc và Hàn Quốc. Đồng thời với đường bay này, khách Đà Nẵng sẽ có thêm thị trường outbound mới cho các chuyến du lịch nước ngoài trong mùa hè năm nay.

Nhân dịp mở đường bay mới, VNA sẽ bán vé ưu đãi cho hành khách. Theo đó, giá vé khứ hồi trên đường bay Đà Nẵng - Narita là 7.375.000 đồng (tương đương 349 đô la Mỹ), vé xuất từ nay đến 31-12-2014 và khởi hành từ 16-7 đến hết 31-12-2014.

Tin,ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.