.

Hấp dẫn "Đà Nẵng - điểm hẹn mùa hè"

.

“Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014” được khởi động tại Công viên Biển Đông vào cuối tuần này và kéo dài đến 29-6 hứa hẹn thu hút sự tham gia của nhiều người dân và du khách. Đà Nẵng trở nên sôi động trong mùa biển gọi năm nay với các chương trình vui chơi, giải trí hướng tới cộng đồng.

Những màn trình diễn chuyên nghiệp của các vận động viên dù lượn hứa hẹn đem lại cho người dân và du khách sự mãn nhãn.
Những màn trình diễn chuyên nghiệp của các vận động viên dù lượn hứa hẹn đem lại cho người dân và du khách sự mãn nhãn.

Hướng tới cộng đồng

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL), qua mỗi năm triển khai các hoạt động trong chương trình “Điểm hẹn mùa hè”, Ban tổ chức (BTC) đều mong muốn làm mới sản phẩm du lịch biển để “đãi khách” trong những ngày tham quan, lưu trú tại Đà Nẵng. Mục đích chính “Điểm hẹn mùa hè” là hướng các hoạt động tới cộng đồng, tạo nhiều sân chơi cho người dân và du khách tham gia.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL cho hay: “Bên cạnh nhiều hoạt động dành cho các vận động viên và các tổ chức tham gia, chương trình “Điểm hẹn mùa hè” năm nay còn có nhiều hoạt động mới lạ dành cho người dân và du khách như khiêu vũ, đua thuyền kayak, nhảy flashmob, hội thi chim chào mào, ngày hội gia đình… Với các hoạt động mang tính chất hướng tới cộng đồng trong chương trình năm nay, BTC mong muốn đem lại cho người dân, đặc biệt là du khách những ngày nghỉ cuối tuần thú vị và ý nghĩa ở Đà Nẵng để họ có cảm tình, quay trở lại đây trong những mùa du lịch năm sau”.  
So với những năm trước, “Điểm hẹn mùa hè 2014” kéo dài nhiều ngày hơn (từ 19 đến 29-6), các hoạt động cũng phong phú hơn. Hiện Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (BQL) đã nâng cấp thêm một số dịch vụ ven biển, tổ chức các khóa tập huấn nâng cao nhận thức và kỹ năng cho đội cứu hộ, các hộ kinh doanh, đồng thời triển khai chiến dịch làm xanh-sạch-đẹp các bãi biển du lịch.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó BQL cho hay: “Ngoài một số hoạt động chính giống các năm trước, không gian biển Đà Nẵng năm nay sẽ trở nên tươi mới hơn với sự tham gia của 250 đội thi trong ngày hội gia đình, 30 đội thí sinh tự do trong giải đua kayak và sự góp sức của ngư dân 7 phường ven biển trong các hoạt động mang bản sắc văn hóa miền biển, hứa hẹn đem lại cho “Điểm hẹn mùa hè 2014” nhiều cung bậc cảm xúc hơn”.  

Năm nay, BTC tiếp tục duy trì hoạt động hấp dẫn du khách trong các “Điểm hẹn mùa hè” năm trước, trong đó tâm điểm vẫn là “Giải dù lượn không động cơ” diễn ra từ ngày 26 đến 29-6. Đây là giải đấu dành cho vận động viên dù lượn chuyên nghiệp thường xuyên sinh hoạt và tập luyện tại các CLB dù lượn trong nước. Theo BTC, hiện đã có 4 đội bay đến từ Đà Nẵng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa tham gia với khoảng 30 - 40 vận động viên. Với những màn nhào lượn trên không mang theo hình lá cờ Tổ quốc, các vận động viên sẽ truyền đi thông điệp hướng cộng đồng gắn kết với tình yêu biển, đảo quê hương.  

Nhiều tour về Đà Nẵng

Với hàng loạt các hoạt động diễn ra tại Công viên Biển Đông và các bãi biển, du khách đến thành phố Đà Nẵng trong những ngày cuối tháng 6 không chỉ được hòa mình trong dòng nước mát lạnh của biển mà còn có thể bỏ tiền chi tiêu, mua sắm tại các gian hàng ẩm thực, các quầy lưu niệm, các trò chơi hấp dẫn. “Ngoài Bà Nà Hills, danh thắng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng, khách nội địa đến Đà Nẵng trong mùa hè năm nay còn có thêm lựa chọn mới là sản phẩm du lịch biển với nhiều hoạt động mới lạ hơn”, bà Nguyễn Thị Kim Liên, Phó Giám đốc Khối Thị trường trong nước, Công ty CP Du lịch Việt Nam (Vitours) nói.

Theo Vitours, lượng khách đến Đà Nẵng do công ty khai thác trong tháng 6 tăng khoảng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, với lượng khách tăng đột biến vào dịp cuối tuần này, các dịch vụ về xe vận chuyển và phòng khách sạn cũng trở nên “căng”. Theo lữ hành, giá dịch vụ những ngày cuối tháng 6 tăng khoảng 10 - 15% cũng là tình trạng chung của mùa du lịch cao điểm nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá tour cũng như chất lượng sản phẩm.

Bà Phạm Thị Phụng, Phó Giám đốc khách sạn Tourane cho biết: “Hiện khách đặt phòng vào những ngày cuối tuần tại khách sạn Tourane đã kín phòng. Nhất là giai đoạn đang vào mùa nghỉ hè nên lượng khách đoàn do các trường học, các tổ chức đặt phòng tại khách sạn tăng đột biến so với dịp đầu tháng 5”.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách về sản phẩm mới trong mùa du lịch biển, BQL đã phối hợp với một số công ty lữ hành như Sông Hội, Huy Khánh, Hoàng Long Yến khai thác nhiều chương trình tour, nhất là các tour về sinh thái được du khách quan tâm trong sự kiện “Điểm hẹn mùa hè 2014”. Năm nay, cùng với việc công nhận “Cây đa di sản 800 tuổi”, sẽ có tour đưa du khách đến với rừng núi Sơn Trà và tìm hiểu về cây đa cổ thụ này. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp cũng đưa vào sản phẩm mới chào đón du khách như tàu hỏa leo núi và vườn hoa D’amour ở Bà Nà Hills; M Night Club and Lounge của Intercontinental Danang Sun Peninsula Resort với dự định “thiết lập những tiêu chuẩn mới cho giải trí đẳng cấp về đêm của Việt Nam”; Novotel Sky Bar với mô hình giải trí sang trọng bậc nhất tại Đà Nẵng…

Theo BTC, “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2014” không chỉ tập trung xúc tiến mạnh các thị trường nội địa truyền thống và tiềm năng như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh mà còn hướng tới nguồn khách ở đồng bằng sông Cửu Long và các thị trường quốc tế qua việc tổ chức đón các đoàn famtour, famtrip của Hàn Quốc, Nhật Bản vào cuối tháng 6 này. Với việc hướng đến thị trường quốc tế, BTC kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc hoàn thiện và quảng bá các sản phẩm du lịch biển của thành phố và góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố sự kiện.

Bài và ảnh: HOÀNG HÂN

;
.
.
.
.
.