Bà Nà Hills kỷ niệm 10 năm vận hành tuyến cáp treo

.

ĐNO - Sáng 25-3, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung cùng các Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, Lê Trung Chinh dự lễ kỷ niệm 10 năm chính thức vận hành tuyến cáp treo đầu tiên Bà Nà - Suối Mơ (25-3-2009 – 25-3-2019) do khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Tập đoàn Sun Group) tổ chức.

Sự kiện đánh dấu một thập kỷ đưa Bà Nà nói riêng, Đà Nẵng nói chung trở thành một trong những “điểm phải đến trên thế giới”.

Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (trái) tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà vì có thành tích xuất sắc cho sự phát triển của du lịch thành phố.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên (trái) tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, sự ra đời của tuyến cáp treo Bà Nà năm 2009 và tiếp sau đó là những sản phẩm du lịch đổi mới không ngừng, trong đó có “tuyệt phẩm” cầu Vàng được cả thế giới ca ngợi, là động lực quan trọng tạo nên những con số tăng trưởng ấn tượng của du lịch Đà Nẵng.

Sự ra đời và không ngừng nỗ lực phát triển, đổi mới của Sun World Ba Na Hills không chỉ làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp quốc tế cho thành phố Đà Nẵng, xây dựng văn hóa du lịch và thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế, mà còn góp phần quan trọng giúp Đà Nẵng giữ vững vị trí là điểm đến sự kiện và lễ hội hấp dẫn hàng đầu khu vực.

“Chúng tôi mong muốn, Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành với thành phố Đà Nẵng để làm nên những dự án mới đẳng cấp, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến của du khách trên toàn thế giới, không ngừng nỗ lực chung tay với thành phố vì sự phát triển của Đà Nẵng, vì cuộc sống ngày càng tốt đẹp của người dân, tiếp tục trở thành doanh nghiệp du lịch đi đầu và làm nên những biểu tượng du lịch mới cho thành phố Đà Nẵng”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Được biết, năm 2009, hệ thống cáp treo 1 dây Bà Nà - Suối Mơ được Tập đoàn Sun Group đưa vào hoạt động và được Tổ chức Guinness thế giới trao tặng 2 kỷ lục: Tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) và tuyến cáp treo có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới (1.291,81m).

10 năm qua, Sun World Ba Na Hills đã 4 lần liên tiếp được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh Khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho Công ty CP Dịch vụ Cáp treo Bà Nà vì có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển của du lịch Đà Nẵng giai đoạn 2009-2019.

Tin và ảnh: THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.