Tài chính

Vàng sắp đạt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng

18:55, 17/02/2014 (GMT+7)

ĐNĐT - Tiếp tục xu hướng tăng giá trong tuần qua, đầu giờ chiều nay (17-2), giá vàng SJC đã lên mức 36,8 triệu đồng/lượng. Trên thị trường thế giới có thời điểm, giá vàng đã chạm đỉnh ở mức 1.330 USD/oz.

Tại thị trường Đà Nẵng vào lúc 15 giờ chiều nay, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra), cao hơn khoảng 300.000 đồng/lượng so với thời điểm cuối giờ sáng nay. Và đây là mức giá vàng SJC cao nhất kể từ đầu tháng 11-2013. Nếu so với cuối tuần, giá vàng SJC hiện cao hơn khoảng 600.000 đồng/lượng. Và từ đầu tuần trước tới nay, giá vàng SJC đã tăng trên 1,3 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù vàng biến động tăng giá mạnh nhưng tại Đà Nẵng, giao dịch vẫn diễn ra bình thường, chưa xuất hiện cảnh người dân đổ xô đi mua hoặc bán vàng ra. 

Phân tích của các chuyên gia quốc tế cho rằng, giá vàng thế giới đang được hỗ trợ bởi những số liệu kém khả quan về kinh tế toàn cầu. Tuần trước, nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ đã công bố một loạt thống kê xấu hơn dự báo. Sáng nay, nền kinh tế lớn thứ ba thế giới là Nhật Bản đưa ra mức tăng trưởng GDP quý 4 năm 2013 chỉ là 1%, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 2,8%. Còn theo hãng tin tài chính Bloomberg, tính đến quý 4 năm ngoái, tỷ phú đầu cơ vàng John Paulson vẫn giữ nguyên khối lượng vàng nắm giữ so với quý 3. Cùng với đó, các quỹ đầu cơ hiện đã tăng số hợp đồng đầu cơ vàng giá lên lên mức cao nhất trong 3 tháng. Tính đến tuần trước, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust có tuần mua ròng thứ ba liên tục, đánh dấu chuỗi mua ròng dài nhất kể từ tháng 8 năm ngoái…

Nhận định về diễn biến của thị trường vàng trong những ngày qua, ông Nguyễn Văn Lý - nguyên Giám đốc Công ty CP Vàng bạc đá quý SJC Đà Nẵng cho rằng, giá vàng thế giới liên tục tăng đã kéo giá vàng trong nước tăng theo là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, có những thời điểm vàng trong nước lại tăng nhanh hơn giá vàng thế giới. Vì vậy, trước diễn biến khó lường của thị trường hiện nay, các nhà đầu tư nên cẩn trọng trước khi “rót” tiền vào vàng.

Trọng Hùng

 


 

.