Quốc tế

Thái Lan sẽ bầu cử sớm nhất vào tháng 2-2016

09:49, 24/12/2014 (GMT+7)

Ngày 23-12, Phó Thủ tướng Thái Lan Wisanu Krue-ngam cho biết, nước này sẽ tổ chức tổng tuyển cử sớm nhất vào tháng 2-2016.

Phát biểu của Phó Thủ tướng Wisanu Krue-ngam được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo này gặp gỡ một nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ. Song, ông Wisanu Krue-ngam cho biết: “Nếu chúng tôi phải tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý (về Hiến pháp mới) thì bầu cử có thể được hoãn thêm 3 tháng nữa”.

Theo Reuters, chính phủ quân sự từng dự kiến tổng tuyển cử vào cuối năm 2015. Tháng 11 vừa qua, các nhà chức trách xác định kế hoạch này được hoãn đến năm 2016 để Thái Lan có thêm thời gian thực hiện cải cách. Chính phủ quân sự cũng nói rằng, việc cải cách sẽ mang lại sự ổn định sau một thập niên quốc gia Đông Nam Á này chìm trong sự chia rẽ giữa các phe phái.

Một nhà ngoại giao cấp cao của phương Tây bày tỏ không sự lạc quan về khả năng bầu cử ở Thái Lan sẽ diễn ra trong năm 2016. Quan chức này cũng quan ngại Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha, người lãnh đạo cuộc đảo chính hồi tháng 5 vừa qua, sẽ có những lý do để trì hoãn bỏ phiếu.

THIÊN BÌNH

.