Quốc tế

Ấn bản mới của Charlie Hebdo làm người Arab tức giận

08:20, 16/01/2015 (GMT+7)

Ngày 15-1, Taliban tại Afghanistan chỉ trích ấn bản mới của báo Charlie Hebdo khi tuần báo này tiếp tục đăng tải hình ảnh biếm họa về đấng tiên tri Mohammed ở trang bìa.

Người Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình tại thành phố Istanbul phản đối nhật báo Cumhuriyet đăng tải nội dung của Charlie Hebdo.                                                            Ảnh: AFP
Người Thổ Nhĩ Kỳ biểu tình tại thành phố Istanbul phản đối nhật báo Cumhuriyet đăng tải nội dung của Charlie Hebdo. Ảnh: AFP

Phản ứng tức giận còn dấy lên ở các nước như Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines và Mauritania với các cuộc biểu tình rầm rộ.

AFP dẫn lời Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu phát biểu với báo giới tại thủ đô Ankara rằng, tự do báo chí không có nghĩa là tự do xúc phạm. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh không cho phép mạo phạm đấng tiên tri Mohammed trên lãnh thổ nước ông. Nhật báo Cumhuriyet của Thổ Nhĩ Kỳ cũng đăng những nội dung được dịch từ ấn bản mới của báo Charlie Hebdo.

Tại Senegal, chính phủ nước này đã cấm phổ biến ấn bản Charlie Hebdo, số báo phát hành ngày 14-1, và cả ấn bản nhật báo Liberation của Pháp do đăng hình ảnh đấng tiên tri Mohammed trên trang nhất. Đại học Al-Azhar ở thủ đô Cairo (Ai Cập), trung tâm học tập của người Hồi giáo Sunni, cảnh báo việc đăng tải những bức biếm họa về đấng tiên tri Mohammed sẽ chỉ “khơi lên sự hận thù”.

Trong lúc đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định Charlie Hebdo cũng như các giá trị của tờ báo sẽ vẫn tồn tại sau khi ấn bản mới gây sốt ngay trong vài giờ mới được phát hành và Al-Qaeda nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhằm vào trụ sở tuần báo này làm 12 người chết.

THIÊN BÌNH
 

.