Quốc tế

Mỹ thúc giục Pakistan chống khủng bố

08:06, 14/01/2015 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13-1 thúc giục Pakistan chống lại các nhóm chiến binh đe dọa lợi ích của Afghanistan, Ấn Độ và Mỹ. Đồng thời, ông bày tỏ sự cảm thông với gia đình các nạn nhân trong vụ thảm sát tại trường học ở Pakistan vào tháng 12-2014.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với cố vấn an ninh quốc gia Pakistan Sartaj Aziz tại Islamabad, Ngoại trưởng Kerry khẳng định Mỹ sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ an ninh với Pakistan để giảm các mối đe dọa ở khu vực biên giới và ở những nơi khác”. Theo ông Kerry, các nhóm khủng bố như Taliban ở Pakistan và Afghanistan, mạng lưới Haqqani, Lashkar-e-Taiba và các nhóm khác tiếp tục là mối đe dọa đối với Pakistan, với các nước láng giềng, với Mỹ cũng như thế giới.

Reuters cho biết, Pakistan bị phương Tây nghi ngờ chơi trò hai mặt, một mặt chống các chiến binh, một mặt ủng hộ lực lượng này trong chiến lược đối phó với các đối thủ, các nước láng giềng như Ấn Độ và Afghanistan.

Sau vụ Taliban tấn công vào trường học hồi tháng 12 năm ngoái làm 134 trẻ em thiệt mạng, Pakistan cam kết đẩy mạnh việc chống lại các chiến binh đang ẩn náu ở biên giới Afghanistan. Riêng trong ngày 13-1, Islamabad đã tử hình 7 chiến binh, nâng tổng số các chiến binh bị tử hình lên 16 người kể từ tháng 12-2014 đến nay.

THIÊN BÌNH

.