Quốc tế

Người cha Iraq giết 7 chiến binh IS trả thù cho con

09:50, 03/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Một người cha Iraq đã bắn chết 7 chiến binh ISIS để trả thù con trai đã bị IS hành quyết trong tháng 1.

Cảnh
Cảnh nhóm IS chuẩn bị hành quyết 8 người đàn ông Iraq

Ông Basil Ramadan, tầm độ tuổi 60, đã sử dụng một khẩu súng AK-47 xả đạn vào các chiến binh tại một trạm kiểm soát ở Tikrit, một thành phố phía tây bắc của Baghdad hiện dưới sự kiểm soát ISIS, trước khi bị bắn.

Con trai của Ramadan, 18 tuổi, là 1 trong số 8 người đàn ông bị IS hành quyết trong tháng 1 vừa qua vì bị buộc tội thâm nhập vào tổ chức và làm gián điệp cho chính phủ Iraq.

Nhóm IS đã công bố những bức ảnh từ một  video hành quyết con trai của Basil Ramadan là Ahmed Basil Ramadan cùng 7 người khác, tất cả đều được cho là cảnh sát, và bị buộc tội cung cấp thông tin của IS cho chính quyền Iraq.

Với tiêu đề "Ngày Phán Xét", các bức ảnh từ video cho thấy tám người đàn ông Iraq mặc bộ áo liền quần màu cam theo phong cách của các tù nhân ở nhà tù vịnh Guantanamo.

Đứng đằng sau họ là lực lượng an ninh khét tiếng tàn độc của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Theo truyền thông của IS, 8 sĩ quan cảnh sát nói trên đã chuyển đổi sang Hồi giáo Sunni và gia nhập Nhà nước Hồi giáo tự xưng.

Tuy nhiên, khi họ đã thâm nhập vào lực lượng an ninh IS, họ bắt đầu bí mật do thám cho chính phủ Iraq.

Nhóm này bị cáo buộc cung cấp thông tin tình báo cho chính phủ Iraq nhằm giúp liên quân không kích vào các cứ điểm của IS.

Sự tàn độc của IS đã khiến cho cuộc sống của những gia đình như ông Basil Ramadan rơi vào thảm họa và cái chết dường như luôn đe dọa, rình rập thường xuyên đối với những người dân vô tội ở Iraq.

ĐNĐT (theo Mailonline)

.