Quốc tế

Pháp: Nổ súng nhằm vào cảnh sát Marseille

07:21, 10/02/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Những tay súng trùm mặt trang bị súng tiểu liên AK nã đạn vào một xe cảnh sát tại thành phố Marseille của Pháp trước chuyến thăm của Thủ tướng Manuel Valls vài giờ.

Cảnh sát Marseille chốt chặn lối vào khu nhà ở Castelane, Marseille,ngày 9-2-2015. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Marseille chốt chặn lối vào khu nhà ở Castelane, Marseille,ngày 9-2-2015. Ảnh: Reuters

Các báo cáo ban đầu cho biết, Giám đốc sở Cảnh sát Marseille, ông Pierre-Marie Bourniquel, chính là mục tiêu của vụ tấn công. “Những kẻ trùm mặt trang bị súng tiểu liên AK đã bắn về phía xe cảnh sát”, ông Bourniquel cho biết.

Cảnh sát tinh nhuệ đã được điều động ở phía bắc của Marseille và các khu định cư La Castellane, nơi có khoảng 7.000 người sinh sống, người dân được lệnh không ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Một số trường học cũng đã đóng cửa.

Ông Buorniquel sau đó khẳng định rằng, chính chiếc xe của ông là mục tiêu. Ông đã tới hiện trường sau khi người dân gọi để báo họ nhìn thấy những người đàn ông có vũ trang trong khu vực. Các đầu đạn rơi vào một ngân hàng bên trên chiếc xe của ông.

Cảnh sát đã thu giữ 7 súng AK và khoảng 20 kilogam ma túy, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve, người đang tháp tùng Thủ tướng Valls, cho biết.

Trong khi đó, bà Caroline Pozmentier, Phó thị trưởng Marseille cho biết, chính quyền “chắc chắn 90%” vụ việc này liên quan tới ma túy và dàn xếp tỉ số. Bà không thấy mối liên hệ nào liên quan tới chuyến thăm của Thủ tướng Valls.

Mối đe dọa khủng bố tại Pháp đã được nâng lên sau vụ xả súng vào toà soạn tạp chí trào phúng Charlie Hebdo và bắt cóc một số con tin trong một tiệm bán hàng của người Do Thái làm 17 người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn nước Pháp.

Hôm Chủ nhật, 8-2, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve, thông báo vụ bắt giữ 6 nghi phạm Hồi giáo tại Toulouse và Albi trong một phần chiến dịch bố ráp chống khủng bố trên cả nước.

Vụ nổ súng ngày 9-2 tại Marseill xảy ra chỉ vài giờ trước khi Thủ tướng Manuel Valls tới thăm thành phố này để biểu dương các số liệu thống kê cho thấy tình trạng tội phạm đã giảm tại thành phố lớn thứ hai của Pháp này.

Quang Hiển (Theo Reuters)

.