Quốc tế

Indonesia: 5 sân bay đóng cửa vì tro núi lửa

14:50, 10/07/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Ít nhất 5 sân bay bị đóng cửa vào ngày hôm nay (10-7) khi tro của một ngọn núi lửa tại Indonesia bao phủ khắp nơi. 250 chuyến bay đã bị hủy bỏ và hàng ngàn người đi nghỉ mát bị kẹt lại các sân bay.

Tại sân bay Denpasar, bảng điện tử thông báo nhiều chuyến bay quốc tế đã phải hoãn  đến 21 giờ 30 giờ địa phương.  Ảnh: AFP
Tại sân bay Denpasar, bảng điện tử thông báo nhiều chuyến bay quốc tế đã phải hoãn đến 21 giờ 30 giờ địa phương. Ảnh: AFP

Bộ Giao thông Indonesia cho biết, vào tối thứ Năm, sân bay quốc tế trên hòn đảo Lombok nổi tiếng cũng đã bị đóng cửa khi núi lửa Raung trên đảo Đông Java phun tro vào không trung.  

Sự kiện này xảy ra vào đúng dịp đỉnh điểm của kỳ nghỉ mát trên đảo Bali, nơi thu hút hàng triệu du khách mỗi năm đến nghỉ dưỡng trên các bờ biển phủ đầy cây cọ.

Một phóng viên của AFP ước tính, khoảng 1.000 người đã bị kẹt lại các sân bay, nhiều người ngồi chờ hoặc ngủ trên nền sân bay.

Ông Trikora Harjo, Tổng giám đốc sân bay Ngurah Rai tại Bali cho biết, khoảng 160 chuyến bay nội địa và 170 chuyến bay quốc tế đã bị hủy do đám mây tro bụi từ núi lửa Raung.

Theo đó, ông nói rằng, hiện chính quyền đã tuyên bố, sân bay Ngurah Rai sẽ bị đóng cửa hoàn toàn cho tới 9 giờ 30 tối ngày hôm nay.

Các hãng AirAsia, Virgin Australia và Jestar, Air New Zealand xác nhận các chuyến bay tới Bali đã bị hủy.

Indonesia nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có các hoạt động địa chấn đang xảy ra chung quanh lòng chảo Thái Bình Dương và có khoảng 130 núi lửa đang hoạt động.

Quang Hiển (Theo AFP)

.