Quốc tế

Cảnh sát Thái Lan "tự thưởng" cho vụ bắt giữ nghi phạm đánh bom

17:05, 31/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Cảnh sát Thái Lan đã thưởng cho chính lực lượng của họ 3 triệu Bath (84.000 USD) theo lời hứa với công chúng về thông tin dẫn tới bắt giữ các nghi phạm vụ đánh bom chết chóc tại Bangkok.

Cảnh sát Trưởng quốc gia Thái Lan, Somyot Poompangmount với số tiền thưởng tại cuộc họp báo ở Bangkok, Thái Lan, sáng 31-8-2015. Ảnh: AP
Cảnh sát Trưởng quốc gia Thái Lan, Somyot Poompangmount với số tiền thưởng tại cuộc họp báo ở Bangkok, Thái Lan, sáng 31-8-2015. Ảnh: AP

Hôm thứ Bảy, Cảnh sát Thái đã bắt giữ nghi phạm được cho là đã đánh bom tại đền thờ Erawan, làm chết 20 người. Thủ phạm bị bắt trong một căn hộ ở ngoại ô Bangkok cùng với một số vật liệu chế tạo bom.

Sáng 31-8, người đứng đầu Cảnh sát quốc gia Thái, Somyot Poompangmoung, cho biết ông đã có động thái bất ngờ là trao số tiền thưởng nói trên cho lực lượng cảnh sát nhằm vừa động viên nhân viên của mình, vừa chứng minh rằng cảnh sát Thái Lan đã làm tốt nhiệm vụ của họ.

Phát biểu trước một cuộc họp báo, ông Poompangmoung nói: “Số tiền này nên được giao cho các sĩ quan đã thực hiện nhiệm vụ của họ”; cùng lúc đó các trợ lý trưng ra các chồng tiền giấy mệnh giá 1.000 Bath.

Hiện nghi phạm đang bị tạm giữ tại một trại giam quân đội và chưa bị kết tội. Ông Somyot khẳng định: “Việc bắt giữ này hoàn toàn là việc làm của cảnh sát và chính cảnh sát đã thực hiện theo các chỉ báo”.

Quang Hiển (theo AP)

.