Quốc tế

Thêm một vụ nổ ở Bangkok

15:51, 18/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Cảnh sát Thái Lan cho biết, một người đàn ông đã ném một vật liệu gây nổ nhỏ từ một chiếc cầu tàu ở trung tâm Bangkok vào sáng thứ Ba (18-8), tuy nhiên không ai hề hấn gì.

Hiện trường vụ nổ ở Sathorn (Nguồn: CCTV)
Hiện trường vụ nổ ở Sathorn (Nguồn: CCTV)

Đại tá Natakit Siriwongtawan, phó cảnh sát trưởng quận Klongsan cho biết, một người đàn ông không rõ danh tính đã ném một vật gây nổ gần một cầu cảng sầm uất trên sông Chao Phraya và nó rơi xuống kênh.

“Nếu nó không rơi xuống nước, chắc chắn sẽ có người bị thương”, ông nói.

Vụ việc xảy ra tiếp sau một vụ đánh bom vào đêm qua tại một nhà thờ của người Hindu ở trung tâm Bangkok, làm chết 22 người, trong đó có 9 người nước ngoài.

.

 

* Khách du lịch hủy chuyến

Cũng vào ngày 18-8, chưa đến 24 giờ sau vụ nổ tối qua, một số công ty lữ hành đã hủy các chuyến đi tới Thái Lan. Trong đó, Hong Kong đã phát đi “cảnh báo đỏ” cảnh báo người dân không đến thủ đô Thái Lan nếu không cần thiết.

Trước tình hình này, Bộ trưởng Tài chính Thái, Sommai Phasee cho rằng: “Việc này sẽ có tác động tới ngành du lịch. Tuy nhiên, thật khó mà dự báo tác động lên GDP bởi hiện tại, đã cuối mùa du lịch. Chúng tôi phải đợi tới tháng 10 để biết được tác động rõ nét hơn. Chúng tôi đang cầu mong sao du khách sẽ quên vụ việc này”, ông nói.

Tổng giám đốc Công ty All the Best Travel in Bangkok, Euamthip Panjai, nói rằng, các khách người Nhật đã rời khỏi khách sạn sáng nay và các đăng ký phòng cũng đã hủy bỏ. Có lẽ rất lâu nữa họ mới tới lại. 

Quang Hiển (Theo CNA, CNN)

.