Quốc tế

Vụ nổ bom Thái Lan: Nạn nhân người Việt văng xa 2-3m, phải mổ chân

20:28, 18/08/2015 (GMT+7)

Trong vụ đánh bom kinh hoàng ở Thái Lan hôm 17-8 vừa qua, một nạn nhân người Việt bị bom hất xa tới 2-3m. Rất may sức khỏe anh giờ đã ổn định.

Bạn bè vào chăm sóc sức khỏe nạn nhân Mai Văn Trường trưa 18-8
Bạn bè vào chăm sóc sức khỏe nạn nhân Mai Văn Trường trưa 18-8

Trưa nay, phía Thái Lan cũng như Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã gặp gỡ được nạn nhân và dành sự hỗ trợ cần thiết.

Nạn nhân Việt Nam là anh Mai Văn Trường, sinh năm 1990, quê tại Thanh Hóa mang hộ chiếu số B8759xxx, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viên Klang, quận Bangkok Noi-Bangkok. 

Anh Trường cho biết, bom nổ khiến anh bị bắn văng xa khoảng 2 đến 3m, tuy nhiên do đứng tương đối xa tâm vụ nổ nên anh không bị thương trực tiếp từ vụ nổ. 

Các bác sỹ Thái Lan cho biết, tình trạng sức khỏe anh Trường ổn định. Đêm hôm qua, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật mổ gót chân trái do bị dập xương gót chân. Bệnh viện đang tiến hành kiểm tra mắt của nạn nhân và nếu cần thiết thì có thể phải mổ mắt vào tối 18-8.

Sau khi biết thông tin nạn nhân Mai Văn Trường đang điều trị tại bệnh viện Klang, trưa 18-8 đại diện Đại sứ quán Việt Nam đã vào thăm hỏi động viên và thực hiện công tác bảo hộ công dân. 

Ông Trần Mạnh Hùng, Bí thư thứ nhất bảo hộ công dân Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan sẽ dành sự hỗ trợ cao nhất và giữ liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng Thái Lan trong việc bảo hộ quyền lợi công dân cho nạn nhân Nguyễn Văn Trường. 

Thay mặt cho Đại sứ quán, ông Trần Mạnh Hùng đã thăm hỏi động viên và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân Trường ngay tại bệnh viện Klang.

Cũng trong trưa 18-8, bà Watchari thuộc Trung tâm hỗ trợ du khách - Bộ Du lịch và Thể thao đã vào thăm bệnh nhân Mai Văn Trường và tiến hành các thủ tục ban đầu nhằm lấy dữ liệu nhân thân. Bà Watchari cho biết, phía Thái Lan sẽ hỗ trợ toàn phần đối với chi phí y tế của nạn nhân Mai Văn Trường.

Công điện đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại Thái Lan

Trước thông tin về vụ nổ bom xảy ra hồi 19h ngày 17-8 tại đền Erawan, Bangkok, Thái Lan, ngày 18-8, Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch tại nước ngoài.

Theo đó, đối với các doanh nghiệp lữ hành chủ động phối hợp chặt chẽ với các đối tác, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Thái Lan để nắm bắt thông tin và có phương án đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho các đoàn khách Việt Nam đi du lịch tại Thái Lan do các công ty lữ hành tổ chức. 

Không nên đưa khách và khuyến cáo khách du lịch không nên đến những nơi nguy hiểm, nơi đông người có nguy cơ rủi ro cao.

Các doanh nghiệp lữ hành quốc tế cần quan tâm đến các cảnh báo tình hình an ninh tại các nước trước khi khởi hành. Thông báo ngay tới cơ quan ngoại giao của Việt Nam tại nước sở tại và Tổng cục Du lịch để phối hợp xử lý các vấn đề nảy sinh nếu có.

Theo VOV

.