Quốc tế

280 người thiệt mạng do động đất tại Nam Á

07:33, 27/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Số người chết trong trận động đất ngày 26-10 tại Nam Á đã lên tới 280 người, trong đó có 12 học sinh nữ Afghanistan bị giẫm chết trong một cuộc giẫm đạp khi các em cố thoát thân ra khỏi ngôi trường đang sụp của mình.

Hiện vẫn chưa nắm được quy mô đầy đủ của thảm họa cũng như tổng số người chết khi màn đêm buông xuống tại các khu vực hẻo lánh, trong khi chính quyền Pakistan cũng như Afghanistan đang tập trung công tác cứu hộ.

214 người đã chết và hơn 1.800 người bị thương, cơ quan quản lý thảm họa Pakistan cho biết.

Ngoài ra, ít nhất 12 học sinh nữ đã bị giẫm đạp tới chết trong một trường học ở phía bắc Afghanistan.

Theo đó, các sinh viên cố chạy thoát thân khỏi ngôi trường đang sập tại thành phố Taluqan và giẫm đạp lên nhau. 12 học sinh nữ bị đạp chết và 35 em khác bị thương.

Các quan chức Afghanistan cũng khẳng định, 63 người đã chết và hàng trăm người bị thương, con số thương vong được báo cáo từ hơn 17 tỉnh của cả nước này.

Động đất xảy ra cách thủ đô Kabul của Afghanistan 250 km, theo Cơ quan Khảo sát Địa lý Mỹ (USGS).

Ông Abdullah Abdullah, một quan chức Afghanistan cho biết, các báo cáo ban đầu cho thấy một sự thiệt hại rất lớn về người, tài chính tại Badakhshan, Takhar, Nangarhar, Kunar và các vùng khác, kể cả thủ đô Kabul.

Tỉnh trưởng Badakhshan, Shah Wali Adib, nói rằng, trận động đất đã gây ra sự tàn phá kinh hoàng với nhiều quận. Đã có 1.500 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc phá hủy.

Quang Hiển (theo AFP)

.