Quốc tế

Tên lửa hành trình Nga tiêu diệt hơn 600 phiến quân IS

11:32, 21/11/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ngày 20-11, quân đội Nga đã phóng đi các tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria từ cả Địa Trung Hải và biển Caspien.

Một tên lửa hành trình được phóng đi từ tàu chiến của Nga trên biển. Ảnh: Sputnik
Một tên lửa hành trình được phóng đi từ tàu chiến của Nga trên biển. Ảnh: Sputnik

Trong đó, tên lửa Nga đã tiêu diệt một mục tiêu có hơn 600 tên khủng bố tại tỉnh Deir Ez-Zor.

Báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu trình Tổng thống Vladimir Putin ngày 20-11 cho biết, các tàu chiến của Hạm đội Caspien đã phóng đi 18 tên lửa hành trình nhằm vào 7 mục tiêu tại các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả các mục tiêu đã bị đánh trúng đích.

Cả thảy, 10 tàu chiến đã tham gia chiến dịch trên, trong đó có 6 tàu ở Địa Trung Hải. 

Theo ông Shoigu, IS đã chịu tổn thất nặng nề sau các đợt không kích của Nga. Các dữ liệu trên mặt đất cho thấy hướng tập trung của khủng bố tới Syria đã giảm, ngược lại, ngày càng có nhiều phiến quân chạy khỏi vùng chiến sự để đi về phía bắc và tây bắc. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết trong 4 ngày qua, không quân Nga đã tiến hành 522 đợt xuất kích, điều động hơn 100 tên lửa hành trình và các bom nặng 1,4 tấn các loại.

Nga đã tăng cường gấp đôi số máy bay chiến đấu tham gia vào chiến dịch. Hiện có 69 máy bay phản lực tiến hành 143 lượt xuất kích mỗi ngày. 

Nga đang tăng cường tập trung phá hủy cơ sở kinh tế của IS, đánh trúng 15 kho chứa và lọc dầu cũng như phá hủy 525 xe chở dầu của tổ chức khủng bố này; chặn đứng nguồn cung 60 ngàn tấn dầu mỗi ngày cho thị trường đen và cứ thế, mỗi ngày IS mất đi 1,5 tỉ USD, ông Shoigu cho biết.

Quang Hiển (theo RT)

.