Quốc tế

Pháp kêu gọi chống khủng bố gắn với chống biến đổi khí hậu

09:35, 01/12/2015 (GMT+7)

Tổng thống Pháp Francois Hollande ngày 30-11 nói rằng, cuộc chiến chống khủng bố và chống biến đổi khí hậu có mối liên kết chặt chẽ trong lúc hơn 150 nhà lãnh đạo thế giới đến thủ đô Paris để tham dự Hội nghị chống biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc.

Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng người đồng cấp Mỹ Barack Obama đặt hoa tưởng niệm tại Nhà hát Bataclan.  		                  Ảnh: Reuters
Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng người đồng cấp Mỹ Barack Obama đặt hoa tưởng niệm tại Nhà hát Bataclan. Ảnh: Reuters

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng thống Hollande nhấn mạnh ông không thể tách cuộc chiến chống khủng bố với cuộc chiến chống sự ấm nóng của toàn cầu. “Đây là hai thách thức lớn mà thế giới phải đối mặt, bởi chúng ta phải để cho thế hệ con cháu một thế giới sạch khủng bố, chúng ta cũng nợ con cái một hành tinh được bảo vệ khỏi những thảm họa”, nhà lãnh đạo Pháp nói. Theo ông, hòa bình của thế giới là tâm điểm tại các cuộc đàm phán ở Paris trong những ngày này.

Hãng AFP cho biết, Tổng thống Hollande gọi ngày 30-11 là “một ngày lịch sử” khi nước Pháp đón 150 nguyên thủ, người đứng đầu chính phủ các quốc gia trên thế giới, và Paris đang có cơ hội lớn chưa từng có nhưng cũng đứng trước những thách thức không nhỏ.

Trước giờ khai mạc hội nghị nói trên, Tổng thống Francois Hollande cùng người đồng cấp Mỹ Barack Obama và Thị trưởng Paris Anne Hidalgo đến Nhà hát Bataclan để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở thủ đô vào ngày 13-11 vừa qua. Reuters cho rằng, với hoạt động tưởng niệm các nạn nhân ngay sau khi Tổng thống Obama đến Paris, nhà lãnh đạo Mỹ đã thể hiện cam kết tiếp tục ủng hộ người dân Pháp trong việc chống khủng bố.

BÌNH YÊN

.