Quốc tế

Loạt vụ đánh bom làm rung chuyển thủ đô của Indonesia, ít nhất 6 người thiệt mạng

15:00, 14/01/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Hãng tin AFP cho biết, hàng loạt các vụ đánh bom đã làm chết ít nhất 6 người tại thủ đô Jakarta của Indonesia vào sáng 14-1. Cùng với đó là nhiều tiếng súng nổ bên ngoài một quán cà phê khi cảnh sát tiến vào.

Cảnh sát đang đối phó với các nghi phạm tại hiện trường nơi xảy ra môt vụ đánh bom tại Jakarta, sáng 14-1-2016. Ảnh: Reuters
Cảnh sát đang đối phó với các nghi phạm tại hiện trường nơi xảy ra vụ đánh bom tại Jakarta, sáng 14-1-2016. Ảnh: Reuters

Theo AFP, những tiếng nổ rất gần với trung tâm mua sắm Sarinah, nơi các thi thể nạn nhân nằm rải rác trên mặt đất.

Có ít nhất 6 vụ nổ đã xảy ra, một bốt cảnh sát đã bị hư hại. Anton Charliyan, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia cho biết, đây là một vụ đánh bom với sự tham gia của 10 đến 14 tay súng và những kẻ đánh bom liều chết. Ông cảnh báo người dân rằng có thể còn nhiều quả bom nữa.

Vụ nổ súng xảy ra bên ngoại một quán cà phê Starbucks, đối diện với trung tâm mua sắm. Hiện vẫn chưa rõ lực lượng đứng đằng sau vụ tấn công.

Hiện cảnh sát đã điều động lực lượng bắn tỉa đến khu vực xảy ra các vụ đánh bom và nơi có tiếng súng nổ.

Hiện trường vụ nổ, nơi có 3 thi thể trên mặt đất sau vụ đánh bom thủ đô Jakarta, ngày 14-1-2016. Ảnh: CNA
Hiện trường vụ nổ, nơi có 3 thi thể nằm trên mặt đất sau vụ đánh bom thủ đô Jakarta, ngày 14-1-2016. Ảnh: CNA

Một tòa nhà của Liên Hiệp Quốc cũng nằm gần với hiện trường xảy ra vụ tấn công và không có người nào được phép ra, vào. Một số tòa nhà lân cận đã được sơ tán.

Ở khu vực ngoại ô Palmerah, phía tây Jakarta, một vụ nổ riêng lẻ cũng được nghe thấy nhưng không có thông tin chi tiết.

Sau một loạt các vụ tấn công nhằm vào người nước ngoài trong thập niên trước, các kẻ cực đoan Indonesia trong những năm gần đây từng chỉ đạo tấn công bạo lực nhằm vào những người bị gán là “kẻ thù của Đạo Hồi” trong nước, đa phần là các cảnh sát.

Vào tháng 7-2009, đã xảy ra một vụ tấn công lớn của các phiến quân nhằm vào khách sạn JW Marriott và Ritz Carlton, làm chết 9 người và làm bị thương hơn 50 người. Năm 2002, đã xảy ra vụ khủng bố trên đảo Bali, làm chết hơn 200 người.

Quang Hiển (theo AFP, Reuters)

.