Quốc tế

Nổ hầm mỏ ở Nga, 36 người chết

10:18, 29/02/2016 (GMT+7)

Các nhà chức trách Nga cho biết, thêm ít nhất 6 người chết, hầu hết là lực lượng cứu hộ, trong một vụ nổ thứ ba vào ngày 28-2 ở mỏ Severnaya, thành phố Vorkuta thuộc Cộng hòa Komi, phía bắc nước Nga, nơi 26 thợ mỏ mất tích sau 2 vụ nổ cách đây vài ngày. Cũng theo giới chức, vụ tai nạn ở mỏ Severnaya làm tổng cộng 36 người chết.

Hai vụ nổ hầm mỏ Severnaya trước đó xảy ra vào ngày 25-2 do khí mathane đột ngột rò rỉ làm 4 thợ mỏ thiệt mạng và 26 người khác mất tích. Các nhà chức trách đã tiến hành chiến dịch tìm kiếm với sự tham gia của hàng trăm nhân viên cứu hộ. Hãng AFP dẫn lời Bộ trưởng Khẩn cấp Nga Vladimir Puchkov nói rằng, 26 thợ mỏ mất tích có thể đã chết và vụ việc tại hầm mỏ Severnaya là tai nạn nghiêm trọng nhất ở Nga trong vài năm qua. Trước khi ông Puchkov phát biểu điều này với kênh truyền hình LifeNews, các nhà chức trách đã không liên lạc được với những thợ mỏ mất tích. Hơn nữa, ông Puchkov cho biết, trong không gian các thợ mỏ bị mắc kẹt, nhiệt độ cao và không có oxy.

Cũng theo Bộ trưởng Puchkov, các nhân viên cứu hộ đã thực hiện việc tìm kiếm trong điều kiện nguy hiểm giữa không khí ô nhiễm và đống đổ nát. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu chính phủ phải thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra tai nạn.

BÌNH YÊN

.