Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ không đưa binh sĩ vào Syria

10:22, 16/02/2016 (GMT+7)

Hãng thông tấn Anadolu của nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15-2 đưa tin: Bộ trưởng Quốc phòng nước này, ông Ismet Yilmaz, bác bỏ báo cáo cho rằng một số binh sĩ Thổ đã thâm nhập Syria vào cuối tuần qua và khẳng định Ankara không xem xét đưa binh sĩ vào lãnh thổ nước láng giềng.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ chính phủ Syria nói rằng, khoảng 100 tay súng Thổ Nhĩ Kỳ đi trên 12 xe tải có gắn súng máy hạng nặng đã tiến vào Syria ngày 13-2 và động thái này nhằm ủng hộ lực lượng nổi dậy chống lại Damascus.

Bộ Ngoại giao Syria đã gửi thư lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, phát biểu với Ủy ban Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ, ông Yilmaz nói: “Điều này không đúng… Không có việc binh sĩ Thổ tiến vào Syria”.

Cũng trong ngày 15-2, Nga cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ “các nhóm thánh chiến và lính đánh thuê vũ trang” thâm nhập Syria bất hợp pháp để bổ sung cho lực lượng IS và các tổ chức khủng bố khác. “Mátxcơva bày tỏ quan ngại nghiêm trọng nhất về những hành động khiêu khích của giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đối với nước láng giềng”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ.

Trong khi đó, trả lời phỏng vấn tạp chí Time, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev nói rằng, Mátxcơva không có kế hoạch duy trì sự hiện diện của quân đội nước này vô thời hạn tại Syria.

BÌNH YÊN

.