Quốc tế

VỤ MỞ KHÓA IPHONE

Apple thắng kiện Chính phủ Mỹ

09:19, 02/03/2016 (GMT+7)

Tòa án New York ngày 29-2 (giờ địa phương) ra phán quyết rằng, chính phủ Mỹ không thể buộc tập đoàn Apple mở khóa chiếc điện thoại iPhone liên quan đến một vụ buôn lậu ma túy ở New York hồi tháng 10 năm ngoái.  

Hãng AFP dẫn lời thẩm phán James Orenstein kết luận: Các nhà chức trách không có đủ thẩm quyền để buộc Apple mở khóa chiếc iPhone. Ông Orenstein khẳng định: Yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ là vi phạm hiến pháp. Vụ việc này tương tự vụ Washington đang yêu cầu Apple có các biện pháp đặc biệt để cơ quan chức năng truy cập được vào một chiếc iPhone do nghi can xả súng Syed Rizwan Farook tại San Bernardino, bang California, sử dụng.

Theo AFP, phán quyết nói trên của tòa là cơ sở giúp Apple củng cố những lập luận trong cuộc đối đầu về pháp lý với Bộ Tư pháp Mỹ xung quanh vấn đề mã hóa và bảo mật. Hiện Apple vẫn kiên quyết từ chối yêu cầu của chính phủ Mỹ bởi cho rằng điều này quá mạo hiểm và ảnh hưởng đến uy tín của hãng.
Các hãng công nghệ như Google, Facebook và Twitter đều lên tiếng ủng hộ Apple trong cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ.

BÌNH YÊN

.