Quốc tế

Giải Oscar lần thứ 88

Sự tưởng thưởng cho Leonardo DiCaprio

10:42, 01/03/2016 (GMT+7)

Sau 22 năm chờ đợi với 5 lần được đề cử, cuối cùng nam diễn viên Leonardo DiCaprio cũng cầm trên tay tượng vàng của giải Oscar danh giá. Đây là sự tưởng thưởng dành cho anh với vai diễn khắc khổ trong phim The Revenant và đêm trao giải Oscar lần thứ 88 diễn ra vào tối 28-2 (sáng 29-2, giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby ở Los Angeles (Mỹ) được cho là “đêm của Leonardo”. 

Sau 22 năm chờ đợi, Leonardo DiCaprio mới cầm trên tay tượng vàng Oscar. 		  Ảnh: AFP
Sau 22 năm chờ đợi, Leonardo DiCaprio mới cầm trên tay tượng vàng Oscar. Ảnh: AFP

Hãng AFP cho biết, lúc Leonardo được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, cả khán phòng đã đứng dậy trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt. Vai diễn người từ cõi chết Hugh Glass trong phim The Revenant đã mang về cho anh chiếc tượng vàng danh giá sau 22 năm kể từ lần đầu được đề cử với phim What’s Eating Gilbert Grape. Vai diễn Hugh Glass được cho là vai thử thách lớn nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên 42 tuổi với những cảnh quay bơi qua sông băng, ngủ trong đống xác động vật...

Trong niềm xúc động, Leonardo đã cảm ơn các đồng nghiệp và đoàn làm phim The Revenant, nhất là cộng sự thân thiết Tom Hardy, nhà sản xuất Martin Scorsese và đạo diễn Alejandro Inarritu. Anh đề cập sự biến đổi khí hậu bởi The Revenant nói về mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên. “Biến đổi khí hậu là điều có thật và nó đang diễn ra từng ngày. Đây là mối đe dọa khẩn cấp mà tất cả chúng ta đang đối mặt”, Leonardo nói, đồng thời kêu gọi các lãnh đạo và người dân toàn cầu chung tay bảo vệ môi trường.

Từ hàng ghế khán giả, Kate Winslet - nàng Jose trong phim Titanic ngày nào - nghẹn ngào lắng nghe bài phát biểu đầy cảm xúc của bạn diễn.

Cộng đồng mạng cũng “dậy sóng” khi Leonardo được vinh danh. Câu chuyện chàng Jack nổi tiếng trong phim Titinic một thời với chiếc tượng vàng trở thành đề tài bàn luận của những người yêu bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Ngoài giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, The Revenant còn có thêm 2 tượng vàng khác: Quay phim xuất sắc nhất dành cho Emmanuel Lubezki và Đạo diễn xuất sắc nhất Alejandro Inarritu. Đây là tượng vàng thứ tư dành cho đạo diễn gốc Mexico Inarritu khi làm nên bộ phim có kinh phí lên đến 135 triệu USD. Năm ngoái, ông cũng đứng trên bục vinh quang của Oscar với phim Birdman.

Tuy nhiên, danh hiệu quan trọng nhất - Phim hay nhất - không thuộc về The Revenant mà bất ngờ được trao cho Spotlight của đạo diễn Tom McCarthy. Ngoài ra, phim còn giành giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất.
Theo AFP, Spotlight là câu chuyện giản dị về một nhóm nhà báo của tờ Boston Globe phanh phui bê bối lạm dụng tình dục trẻ em gây chấn động vào đầu thế kỷ 21 trong hệ thống nhà thờ Mỹ. Spotlight được giới chuyên môn đánh giá là một trong những phim hay nhất từ trước đến nay về nghề báo.

Mad Max: Fury Road, phim hành động của đạo diễn George Miller, cũng thắng lớn với 6 giải dành cho Biên tập phim, Thiết kế phục trang, Trang điểm, Hòa âm, Biên tập âm thanh và Thiết kế sản xuất.
Nữ diễn viên Brie Larson giành tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Room.

Giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất được trao cho Alicia Vikander trong phim The Danish Girl. Giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất thuộc về Mark Rylance trong phim Bridge of Spies.

Bộ phim Son of Saul của điện ảnh Hungary được vinh danh là Phim nước ngoài hay nhất.    

BÌNH YÊN

.