Quốc tế

Ông Donald Trump "sụt sịt" khi tranh luận

15:08, 27/09/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Trước khi cuộc tranh luận chính thức giữa hai ứng cử viên diễn ra, dư luận ồn ào về chuyện sức khỏe của bà Hillary Clinton, nhưng trong cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình lúc 21 giờ ngày 26-9 (8 giờ ngày 27-9, giờ Việt Nam), chính ông Donald Trump lại là người bị “sụt sịt”.

Sau màn chào hỏi, bắt tay và mỉm cười theo đúng nghi thức ngoại giao là phần tranh luận đầy kịch tính. Ảnh: AFP
Sau màn chào hỏi, bắt tay và mỉm cười theo đúng nghi thức ngoại giao là phần tranh luận đầy kịch tính. Ảnh: AFP

Theo Yahoo, trong vài phút đầu tiên của cuộc tranh luận, khán giả có thể nghe thấy rõ tiếng khịt mũi nhiều lần giữa các câu trả lời của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa. Đôi khi ông sụt sịt nhiều lần trong một câu nói.

Tỷ phú Trump còn giễu nhại lại một hành động của đối thủ trước đây của ông là Marco Rubio về cơn khát trong các cuộc tranh luận trước, đồng thời nhanh chóng “né” các ống kính máy quay và lấy một cốc nước.

Tất nhiên trong lúc hàng triệu cặp mắt đang chăm chú quan sát cuộc "tỉ thí" giữa hai ứng cử viên tổng thống, nhất cử nhất động của họ đều khiến khán giả để ý.

Vì vậy, những tiếng sụt sịt của ông Trump trong phiên tranh luận có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe, hoặc có thể chẳng là gì cả. Song, đó là cái cớ để mạng xã hội tập trung chế giễu.

Rất có thể sau cuộc tranh luận, ông Trump và ê-kíp chiến dịch tranh cử sẽ phải có thông tin phản hồi để cải chính về những tiếng sụt sịt rất không nên có tại một cuộc tranh luận quan trọng như vậy.

Theo kế hoạch, bà Clinton và ông Trump sẽ tiến hành tổng cộng 3 cuộc tranh luận trực tiếp. Cuộc tranh luận thứ hai dự kiến diễn ra ngày 9-10 tại Trường Đại học Washington, thành phố St. Louis (bang Missouri), cuộc tranh luận thứ ba vào ngày 19-10 tại trường Đại học Las Vegas, thành phố Las Vegas (bang Nevada).

Hai ứng cử viên liên danh phó tổng thống cũng sẽ có cuộc tranh luận trực tiếp tại Đại học Longwood ở bang Virginia.

ĐỖ DƯƠNG

.