Quốc tế

Người Israel biểu tình chống tham nhũng

08:17, 04/12/2017 (GMT+7)

Khoảng 20.000 người Israel tập trung biểu tình ở thủ đô Tel Aviv vào đêm 2-12 (giờ địa phương) nhằm phản đối tình trạng tham nhũng trong chính phủ và sự chậm chạp trong tiến trình điều tra chống lại Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Khoảng 20.000 người đổ xuống đường phố Tel Aviv phản đối Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters
Khoảng 20.000 người đổ xuống đường phố Tel Aviv phản đối Thủ tướng Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

Hãng AFP cho biết, Thủ tướng Netanyahu bị nghi ngờ nhận những món quà xa xỉ từ những người ủng hộ giàu có, trong đó có doanh nhân và là nhà sản xuất phim danh tiếng của Hollywood Arnon Milchan. Ngoài ra, nhà lãnh đạo này cũng đối mặt với việc bị cảnh sát thẩm vấn về một thỏa thuận bí mật giữa ông với nhật báo Yediot Aharonot bán chạy nhất nước. Theo đó, ông Netanyahu dành những đặc ân thương mại cho báo Yediot Aharonot để đổi lấy những bài viết có lợi cho mình.

Những người biểu tình tập trung tại một đại lộ lớn ở Tel Aviv, cho rằng “Bibi và chính phủ của ông đang phá hoại đất nước” (Bibi là biệt danh của Thủ tướng Netanyahu). Trong khi đó, lãnh đạo đối lập Isaac Herzog bày tỏ sự đoàn kết với những người biểu tình.

Hôm nay (4-12), Quốc hội Israel sẽ ban hành dự luật liên quan đến vụ việc nói trên. Những người phản đối ông Netanyahu cho rằng, dự luật được đưa ra nhằm giúp ông Netanyahu vượt qua các cuộc điều tra của cảnh sát.

BÌNH YÊN
 

.