Quốc tế

Triều Tiên tố Mỹ, Hàn khơi mào chiến tranh hạt nhân

08:19, 04/12/2017 (GMT+7)

Ngày 3-12, CHDCND Triều Tiên gọi Mỹ và Hàn Quốc là “những kẻ gây hấn” trước thềm cuộc tập trận không quân chung lớn nhất của Washington và Seoul. Bình Nhưỡng cho rằng, cuộc tập trận này có thể khơi mào chiến tranh hạt nhân.

Hãng AFP cho biết, tuyên bố nói trên của CHDCND Triều Tiên được đưa ra khi Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R McMaster cảnh báo về khả năng chiến tranh với Bình Nhưỡng. Ông McMaster cho rằng, khả năng xảy ra chiến tranh với CHDCND Triều Tiên “đang gia tăng mỗi ngày”.

Cuộc tập trận mang tên Vigilant Ace từ ngày 4 đến 8-12 có sự tham gia của khoảng 230 máy bay, trong đó có các loại máy bay chiến lược chính của Mỹ như máy bay F-22 Raptor và F-35, cùng khoảng 12.000 binh sĩ Mỹ. Tập trận diễn ra 5 ngày sau khi CHDCND Triều Tiên tiến hành thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 mới, có thể vươn đến toàn bộ lục địa Mỹ và tạo ra thách thức cho Tổng thống Donald Trump.
Báo Rodong của đảng Lao động Triều Tiên chỉ trích cuộc tập trận, cho rằng đây là sự khiêu khích nhằm chống lại CHDCND Triều Tiên và “có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân”.

PHÚC NGUYÊN

.