Vụ đánh bom dịp lễ Phục sinh: 5 công dân Sri Lanka bị bắt ở UAE

.

5 công dân Sri Lanka bị truy nã vì liên quan các vụ đánh bom dịp lễ Phục sinh ngày 21-4 vừa qua đã bị bắt ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE). Ngày 14-6, giới chức Dubai dẫn độ 5 người này về Sri Lanka.

Hãng AFP dẫn lời cảnh sát Sri Lanka cho biết, trong số các nghi phạm có Mohamed Milhan, thủ lĩnh cấp cao của nhóm thánh chiến National Thowheeth Jama’ath (NTJ), vốn bị cáo buộc chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu nhằm vào 3 nhà thờ và 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo làm 258 người chết và gần 500 người khác bị thương. Phát ngôn viên cảnh sát Ruwan Gunasekera xác nhận việc đưa các nghi phạm về Sri Lanka vào sáng 14-6 nhưng không cung cấp thêm thông tin.

Đây là lần thứ hai các nghi phạm liên quan vụ đánh bom nói trên bị bắt ở nước ngoài. Hồi tháng 5, 2 nghi phạm được cho là công dân Sri Lanka bị bắt ở Qatar và Saudi Arabia.

Đến nay, giới chức Sri Lanka đã bắt giữ hơn 100 người liên quan NTJ và Zahran Hashim, thủ lĩnh của nhóm này. Zahran Hashim là một trong 2 kẻ đánh bom liều chết tấn công khách sạn Shangri-La ở Colombo. Kể từ khi vụ tấn công xảy ra đến nay, Sri Lanka vẫn được đặt trong tình trạng khẩn cấp.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.