Thủ tướng Anh selfie bằng điện thoại Huawei

.

Thủ tướng Boris Johnson dùng điện thoại Huawei chụp hình trên sóng truyền hình, một ngày sau khi tuyên bố sẽ cấm thiết bị Huawei.

Máy quay chương trình ghi lại khoảnh khắc Johnson dùng điện thoại Huawei P20 Pro màu tím chụp selfie với hai MC Phillip Schofield và Holly Willoughby, sau cuộc phỏng vấn trong chương trình "This Morning" của đài ITV hôm 5/12.

Một ngày trước đó, Thủ tướng Anh tuyên bố tại thượng đỉnh NATO rằng ông có thể tiếp bước đồng minh, cấm vận hoặc hạn chế các thiết bị của Huawei trong kế hoạch phát triển mạng 5G.

Thủ tướng Anh Boris Johnson selfie cùng MC Phillip Schofield và Holly Willoughby trong chương trình
Thủ tướng Anh Boris Johnson selfie cùng MC Phillip Schofield và Holly Willoughby trong chương trình "This Morning" của đài ITV hôm 5-12. Ảnh: Twitter/BorisJohnson.

"Khi chúng tôi quay xong chương trình, ông ấy lôi điện thoại ra và chụp hình", Willoughby cho biết trong phân cảnh khác sau phỏng vấn. Chưa rõ chiếc điện thoại trị giá khoảng 444 USD này có thuộc sở hữu của Johnson hay không.

Người phát ngôn chính quyền Anh cũng như đại diện Huawei từ chối bình luận.

Thủ tướng Anh Boris Johnson dùng điện thoại Huawei selfie cùng MC Phillip Schofield và Holly Willoughby trong chương trình
Thủ tướng Anh Boris Johnson dùng điện thoại Huawei selfie cùng MC Phillip Schofield và Holly Willoughby trong chương trình "This Morning" của đài ITV hôm 5/12. Ảnh: Twitter/JohnStevens.

Huawei là tâm điểm trong chính sách thương mại và an ninh của Mỹ và châu Âu. Washington dọa trả đũa bất kỳ chính phủ nào cho phép công ty công nghệ Trung Quốc này tham gia phát triển công nghệ mạng 5G.

Hồi tháng 10, Anh hoãn đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cho phép các nhà cung cấp viễn thông nội địa sử dụng thiết bị của Huawei hay không, cho đến sau cuộc bầu cử 12/12.

"Tôi không muốn đất nước có thái độ thù địch với đầu tư nước ngoài một cách không cần thiết", Johnson tuyên bố trong cuộc họp báo sau thượng đỉnh NATO.

"Nhưng mặt khác, chúng tôi cũng không thể gây phương hại đến lợi ích an ninh quốc gia quan trọng, không thể làm ảnh hưởng đến khả năng hợp tác với đối tác an ninh Five Eyes và đó sẽ là tiêu chí chính đưa ra quyết định của chúng tôi", Johnson nói, đề cập đến các quốc gia chia sẻ thông tin tình báo chung. Ba nước New Zealand, Australia và Mỹ đã cấm Huawei trong khi Canada và Anh vẫn chưa quyết định.

Theo Vnexpress.net

;
;
.
.
.
.
.